Sáng ngày 20/10, người dân toà nhà CT3 (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) lại bị phen hú vía vì chiếc thang máy kẹp gây chết người tháng trước lại “giam cầm” thêm 3 vị khách nữa.

TIN BÀI KHÁC

Theo lời người dân kể lại, khoảng lúc 9 giờ sáng 20/10, cả hai chiếc thang máy của toà nhà đều ngừng hoạt động trong khi tòa nhà không hề mất điện. Cả ba người Hàn Quốc thuê nhà tại tầng 5 lập tức bị nhốt lại bên trong chiếc thang máy bên trái- nơi cướp đi sinh mạng của ông Nguyễn Văn Hoà vào ngày 21/9 vừa qua. Khoảng 10 phút sau, 3 người này mới được lực lượng an ninh giải cứu tại tầng 2 của tòa nhà.

Ảnh chụp thang máy bên trái tòa nhà CT3 ngừng hoạt động lúc 8h45phút ngày 12/10/2011 (nguồn: Giaoduc.net)

Gần 12h trưa, chiếc thang máy bên phải mới được khắc phục hoạt động trở lại. Nhưng chiếc thang máy “chết người” cho đến hơn 17h chiều vẫn đóng cửa im lìm. Sáng hôm đó, nhiều người sống và làm việc tại toà nhà CT3 đã phải chịu thảm cảnh leo cầu thang “mướt mồ hôi hột” phần vì cả 2 cái thang máy của toà nhà đều hỏng, phần nhiều hơn là nỗi lo sợ an toàn tính mạng bản thân. Có người phải tạm lánh đi nơi khác vì không đủ sức leo lên tầng cao. Thậm chí, có gia đình còn phải đi thuê nhà nghỉ tạm bên ngoài vì chị vợ đang mang bầu, không dám đánh cược hai mạng người vào chiếc thang máy thường xuyên “dở chứng” này.

Trước đó, vào sáng ngày 21/9, tại toà nhà này đã xảy ra một vụ kẹt thang máy nghiêm trọng. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1955, ở ngõ 113, phố Thụy Khuê, Hà Nội) sau khi nhận được sự giúp đỡ của lực lượng bảo vệ và chui ra khỏi tháng máy thì hoảng loạn, trượt chân và thụt vào bên trong đường ống, rơi xuống tầng hầm và tử vong tại chỗ.

Thang máy ngừng hoạt động, thậm chí gây tai nạn chết người không những gây bất tiện trong sinh hoạt mà còn gây tâm lý hoang mang trong dân. Theo phản ánh của cư dân tại CT3, ngay sau vụ thang máy “chết người” ngày 21/9, họ đã kiến nghị thay thế cái khác. Tuy nhiên, chủ đầu tư Constrexim lại trả lời người dân bằng văn bản, khẳng định thang máy “chết người” này vẫn được kiểm tra định kỳ nghiêm ngặt và hoàn toàn an toàn.

Một người dân cho biết, thang máy của tòa nhà thường xuyên bị hỏng, kẹt đã nhiều tháng nay, bảng điện tử báo tầng đã bị tháo, nút bấm đóng cửa thang máy bị mất trơ mạch điện. Ngày 27/9, cả 2 buồng thang máy bị hỏng cả ngày khiến cả khu nhà nhốn nháo. Bức xúc trước thái độ bàng quan của chủ đầu tư, ngày 28/9, khoảng 100 cư dân sống trong tòa nhà đã đồng loạt kéo đến Constrexim Holdings, chăng hẳn băng rôn để kiến nghị thay thế chiếc thang máy thường xuyên trục trặc. Constrexim hứa trong 10 ngày sẽ có phương án khắc phục, đồng thời kiểm tra lại chất lượng thang máy.

Người dân bức xúc kêu cứu (nguồn: Soha.vn)

Tuy nhiên, không biết được khắc phục vào sửa chữa thế nào mà sáng ngày 13/10, chiếc thang máy “chết người” này lại tự động ngừng hoạt động trong vòng 2 giờ đồng hồ, từ khoảng 8h30 – 10h30, sau đó hoạt động trở lại nhưng có những tiếng kêu bất thường khiến người sử dụng không khỏi hoang mang.
Tới ngày hôm qua (20/10), thang máy lại nhốt thêm 3 người Hàn Quốc nữa. Chiếc thang máy bên phải còn lại hiện vẫn trong tình trạng bị xuống cấp, nhiều nút bấm cũng đã bị bong tróc.
Những sự cố liên tiếp, những vụ tai nạn chết người và sự bức xúc của người dân đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng xuống cấp của thang máy tại các khu chung cư, công sở, bệnh viện… Mong rằng, các nhà chức trách sớm khắc phục tình trạng này để không xảy ra hậu quả đau lòng.

Thuỷ Anh (tổng hợp)