Rạng sáng nay (22/10) tại tổ 39, khu 3, phường Cao Xanh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh, người dân hoảng hồn khi phát hiện một hố "tử thần" sâu hun hút xuất hiện.

TIN BÀI KHÁC
Chẩn bệnh cho cô gái 'hóa' bà lão ở Quảng Nam
Minh Quân không bỏ thi 'Cặp đôi hoàn hảo'
Người phân làn bằng điếu cày có bị xử lý?
Bộ trưởng Thăng lại 'trảm' nhà thầu
Xuất hiện trứng vịt giả dai, cháy khét như cao su
Công chức trung ương vào làm từ 9h sáng
Thêm một 'Cặp đôi hoàn hảo' bức xúc về BTC
Osin cuỗm của chủ 6 cây vàng


Khoảng 1h30 sáng 22/10, tổ 39, khu 3, phường Cao Xanh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh bất ngờ phát hiện một hố " tử thần" khổng lồ. Ban đầu, chiếc hố chỉ rộng 1 m, nhưng chỉ vài tiếng sau, nó đã rộng tới 5m.

 
Đây là lần thứ 3 người dân phường Cao Xanh phát hiện thấy hố tử thần (Ảnh: NLĐ) 

 

Do chiếc hố nằm ngay giữa đường nên có hàng chục hộ dân ở bên trong không có đường ra. Chiếc hố vẫn cứ lớn rộng ra từng phút. Trước đó, trưa ngày 21/10, người dân ở đây sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ lòng đất, họ đã đi kiểm tra nhà cửa và phát hiện tường, sân nhà, bể nước đều bị rạn nứt lớn.

Hiện, 14 hộ dân sống quanh khu vực phát hiện hố "tử thần" này đã di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng. Đây là lần thứ ba trong vòng chưa đầy một tháng qua, đã liên tiếp xảy ra sự cố sụt đất bất thường ở khu vực này.

 
Hố tử thần xuất hiện rạng sáng ngày 22/10 ngay sát móng của 2 hộ dân thuộc tổ 39 - phường Cao Xanh (Ảnh: Dân trí)

 

 Trước đó, ngày 30/9, một hố sâu bất ngờ xuất hiện tại tổ 42 khu 4B - phường Cao Xanh với đường kính trên 20 m, sâu tới 20 m, kéo sập lối đi của 2 khu dân cư 4A và 4B khiến người dân địa phương rất hoang mang. Rất may không có thiệt hại về người.

Tiếp đến, sáng 5/10, một hố sụt sâu chừng 1 m, đường kính hơn 2 m lại tiếp tục xuất hiện tại mảnh đất của gia đình ông Mai Hoàng Mạnh, tổ 63, khu 5, phường Cao Xanh, kéo sập nhiều cây cối trong vườn, chặn lối vào nhà dân.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành tìm nguyên nhân của việc sụt lún bất thường này. Tuy nhiên, theo một số người dân, có thể sự sụt lùn bất thường này liên quan đến việc khai thác than trái phép diễn ra ngày một nhiều ở khu vực phường Cao Xanh chứ không hề có sự bất thường về địa chất như vài người đồn đoán.

Mẫn Chi (tổng hợp)