Sau khi clip cầm điếu cày phân làn đường được tung lên mạng, người ta không thấy người thanh niên này xuất hiện ở đoạn đường này nữa.

TIN BÀI KHÁC


Mấy ngày nay, người dân đi trên đường Trương Định, gần nút giao với đường Nguyễn An Ninh (quận Hoàng Mai - Hà Nội) không thấy bóng dáng của người thanh niên đầu trọc, mặc quần đùi, cầm điếu cày phân làn đường xuất hiện ở đây nữa. Nhiều người nhận định, có thể sợ bị bắt nên người thanh niên này đã biến mất.

Chị Hải (chủ cửa hàng sắt số 324 Trương Định) cho biết trên báo Tiền phong, người thanh niên này tên là Hùng, sinh năm 1985, quê Hải Dương, làm thợ hàn cho cửa hàng nhà chị. Hùng là người có sức khỏe ổn định và là người bình thường. Khoảng 7h30’ ngày 17/10, vì quá bức xúc với cách đi đường thiếu ý thức của người dân nên  người thanh niên này đã dùng điếu cày để phân làn giao thông. Ngày hôm sau (18/10), thấy có mấy đồng chí công an qua nhà chị Hải hỏi và thấy hình ảnh của mình xuất hiện trên nhiều trên báo, sợ bị bắt nên Hùng đã bỏ việc về quê.

Nhiều người dân ở khu vực này cho biết, vào thời điểm người thanh niên đầu trọc đứng ra phân làn, giao thông đường ở khu vực này đang tắc, thêm đó lại có một đám ma đi qua nên các phương tiện không thể nhúc nhích, nhiều xe chen lấn sang phần đường của nhau để vượt lên. Người thanh niên này khi đó đã cầm điếu cày chạy ra phân làn để cho xe tang đi qua, các phương tiện đi đúng làn đường của mình.

Người thanh niên đầu trọc, mặc quần đùi, cầm điếu cày phân làn đường (Ảnh chụp từ clip)

Một số người cũng cho biết thêm, lúc xảy ra ách tắc, không thấy lực lượng chức năng nào có mặt để phân làn, nên tình trạng giao thông rất lộn xộn. Sau khi người thanh niên này đứng ra phân làn khoảng 10 phút, đường trở nên thông thoáng hơn. Lúc đó, lực lượng công an và tự vệ phường mới tới.

Nói về việc này, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP. Hà Nội, cho biết ông không ủng hộ việc làm bột phát đứng ra lấy điếu cày phân làn giao thông của người thanh niên trên. "Anh ta không được phân công nhiệm vụ để làm việc phân làn giao thông. Tôi không khuyến khích hành động tự phát của anh ta, bởi anh ta không có nghiệp vụ. Khi anh ta làm như vậy, rất dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông… chúng tôi sẽ cho kiểm tra và phối hợp gia đình để nhắc nhở”, Tướng Nhanh nhấn mạnh.

Chiều 21.10, trao đổi với PV VietNamNet, luật sư Lê Đình Trung (Công ty TNHH Luật Vũng Tàu) cho biết: Việc người thanh niên dùng điếu cày để điều khiển giao thông, xét về ý thức, tinh thần trách nhiệm là rất tốt, đáng khen ngợi, giúp giải tỏa cảnh tắc nghẽn. Nhưng hành vi cầm điếu cày rượt đuổi người đi đường là sai. Tuy nhiên, hành vi này chưa gây hậu quả nghiêm trọng, chưa có sai phạm lớn nên chưa thể xử lý hành chính. Nếu cơ quan công an mời người này đến làm việc thì chỉ khuyên bảo, nhắc nhở để không xảy ra những hành vi sai.

Trước đó, vào chiều tối ngày 17/10, một đoạn video dài hơn 1,5 phút quay lại cảnh người thanh niên này mặc quần đùi, cầm điếu cày để giải tỏa ùn tắc giao thông được đưa lên mạng. Ngay lập tức clip đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, với nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi phần đông đồng tình, ủng hộ thậm chí khen ngợi ý thức của thanh niên này thì cũng có một số ít quan ngại rằng hành động này có tính chất "côn đồ", hung hãn, làm rối trật tự.

Thu Hằng (Tổng hợp)