Sáng ngày 25/10, sau 3 tiếng hội chẩn cho cho chị Nguyễn Thị Ngọc Mai – cô gái "hóa" bà già ở Quảng Nam, gần 20 bác sỹ đầu ngành vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể về nguyên nhân căn bệnh lạ này.


TIN BÀI KHÁC


Tham gia hội chẩn cho chị Mai có tới gần 20 bác sỹ đầu ngành đến từ Bệnh viện Trung ương Huế, Đại học Y Huế, Bệnh viện C17, Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện 199, Hoàn Mỹ Huế, Hoàn Mỹ Đà Nẵng và Bệnh viện Hoàn Mỹ TP.HCM. Các bác sỹ đã lần lượt đưa ra những các vấn đề liên quan đến căn bệnh “già trước tuổi” của chị Mai để mổ xẻ, thảo luận nhằm tìm ra nguyên nhân.


Gần 20 bác sỹ chuyên khoa đến từ các bệnh viện cùng nhau hội chẩn bệnh cho cô gái trẻ "hóa" bà lão Nguyễn Thị Ngọc Mai (Ảnh: Dân trí)

Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sỹ, bệnh nhân bị biến chứng do lão hóa da, có thể do bệnh dị ứng trước đó. Báo VTC News dẫn lời của Tiến sỹ khoa học Ngô Hồng Phong, Trưởng Khoa khám Da liễu - Thẩm mỹ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, cho rằng bệnh của chị Mai cơ bản là do lão hóa, nhưng cũng không ngoại trừ trường hợp lão hóa do lạm dụng thuốc kéo dài và rất có thể viêm mao mạch dị ứng.

Theo thông tin trên báo Người lao động, các bác sỹ cũng cho rằng, trường hợp của chị Mai có thể là do điều kiện sinh hoạt thiếu thốn dẫn đến suy kiệt, già trước tuổi mà chúng ta vẫn thường bắt gặp ở các vùng nông thôn. Ngoài ra, chị Mai nhập viện trong tình trạng cơ thể thiếu nước trầm trọng, da khô và nhăn nheo, nổi nhiều nốt đỏ.

Bác sỹ Nguyễn Phúc Học, Bệnh viện 199 chia sẻ rằng: "Tôi nghĩ chúng ta nên điều trị thử một loại bệnh nào đó trong các chẩn đoán xem như thế nào, rồi từ đó tiến hành xét nghiệm và đưa ra chẩn đoán chính xác", báo Dân trí dẫn lời.


Chị Ngọc Mai mới chỉ 27 tuổi nhưng trông như người phụ nữ đã ngoài 50 (Ảnh: Dân trí)

Sau hơn 3 tiếng hội chẩn, các bác sĩ vẫn chưa đưa ra một kết luận chính thức về trường hợp của chị Mai.

Bác sỹ Trần Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chia sẻ sau cuộc hội chẩn: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi bệnh theo 2 hướng chính là: Bệnh dị ứng da và theo dõi tế bào Mast (tế bào bón), đồng thời theo dõi tác dụng phụ của các loại thuốc bệnh nhân đã dùng. Cần thiết sẽ tiến hành các xét nghiệm và sinh thiết theo ý kiến của các bác sỹ trong buổi hội chẩn hôm nay. Sau khi có kết quả xét nghiệm, chúng tôi sẽ hội chẩn qua mạng lần nữa để tiến tới chẩn đoán bệnh chính xác cho chị Mai”- Báo VTC News dần lời.

Mới đây, trong một diễn biến khác, về căn bệnh "lão hóa" của chị Nguyễn Thị Phượng (26 tuổi, Giồng Trôm, Bến Tre), các chuyên gia đầu ngành cũng đã tiến hành hội chẩn kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ tại BV ĐH Y Dược TP.HCM nhưng đến nay vẫn chưa có một kết luận chính xác nào về căn nguyên của căn bệnh lạ này. Hiện mẫu sinh thiết da đã được gửi sang trường Đại học Harvard, Mỹ để xét nghiệm.

Hoàng Thủy (Tổng hợp)