34 người liên quan đến vụ đập phá bệnh viện Năm Căn ở Cà Mau do liên quan đến cái chết oan của bệnh nhân Dương Thị Thu Huyền đã bị đề nghị truy tố.

TIN BÀI KHÁC


Sau gần 4 tháng sự việc nhiều người ồ ạt đến bệnh viện Năm Căn (Cà Mau) đập phá vì cho rằng, cái chết của một cô gái trẻ có liên quan đến y bác sỹ ở đây, Công an huyện Năm đã chuyển hồ sơ 34 đối tượng có liên quan sang VKSND đề nghị truy tố theo pháp luật. Cả ekíp thầy thuốc có liên quan đến cái chết của thiếu nữ này cũng bị điều tra.

Vụ việc gây chấn động dư luận cả nước xảy ra vào đêm 29 rạng sáng 30/6/2011.Khi đó (ngày 27/6) em Dương Thị Thu Huyền (16 tuổi, ngụ khóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn) bị Lê Quốc Lơ (24 tuổi, tạm trú ở xã Hàm Rồng Năm Căn, Cà Mau) sàm sỡ trên đường đi về nhà bằng xe máy. Do chống cự quyết liệt nên Huyền bị ngã văng xuống đường và chấn thương sọ não.
Nhà bác sĩ Nguyễn Duy Tú bị các đối tượng quá khích đập phá tan tành (Ảnh: GDVN)
Ngày 28/6, người nhà Huyền lập tức đưa em vào viện đa khoa Năm Căn. Tuy nhiên, khi kiểm tra bác sĩ thấy màng trinh của Huyền không bị rách, không thấy biểu hiện gì nguy hiểm đến tính mạng. Tưởng Huyền ăn vạ nên các bác sĩ cứu chữa không nhiệt tình, cũng không cho Huyền chuyển viện dù gia đình van nài. Tình hình của Huyền ngày càng xấu đi, ngày 29/6 Huyền đã tử vong.

Cho rằng cái chết của Huyền phần nhiều là do bác sĩ tắc trách, gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc. Đúng lúc đó, Nguyễn Hoàng Long (35 tuổi, quê Tiền Giang, trú tại thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, hành nghề bán quần áo cũ) đã “đổ thêm dầu vào lửa” khi hắn đã xúi giục gia đình Huyền làm lớn chuyện. Long khi đó đã vận động những thành phần bất hảo kéo xác của Huyền đến bệnh viện Năm Căn gây rối. Chúng đập phá bệnh viện, kéo đến nhà riêng Giám đốc bệnh viện (Trần Thiện Thanh) và Phó Khoa sản (Nguyễn Duy Tú) để hủy hoại tài sản, rồi thừa cơ “đục nước béo cò” cạy két sắt lấy đi tiền, vàng gây thiệt hại tài sản trên 400 triệu đồng.

Khi công an vào cuộc điều tra đã xác định cái chết của Huyền có một phần trách nhiệm của bác sĩ. Theo đó, BS Nguyễn Duy Tú - người trực chính trong đêm em Huyền tử vong bị cấm hành nghề 1 năm, luân chuyển công tác sang lĩnh vực tài chính tại đơn vị. 2 bác sĩ Khoa Nội của bệnh viện là bác sĩ Huỳnh Văn Thể và Phạm Thành Lý nhận mức kỷ luật cảnh cáo do trình độ chuyên môn yếu, khám bệnh chưa toàn diện, bỏ sót dấu chứng quan trọng. Cùng chịu mức kỷ luật cảnh cáo còn có 2 điều dưỡng Hồ Minh Cảnh và Tô Vinh Phước do ứng xử chưa tốt dẫn đến phiền hà cho gia đình bệnh nhân.

Tiếp đến, Công an tỉnh Cà Mau thụ lý và đã kết luận điều tra đối tượng Lê Quốc Lơ, đề nghị VKSND tỉnh Cà Mau truy tố Lơ về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Mẫn Chi
(tổng hợp)