Chiếc máy bay mang số hiệu VN 1311 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sau khi cất cánh gần 1h đã phải quay đầu trở lại do sự cố kỹ thuật.

TIN BÀI KHÁC


Theo đúng lịch trình, chuyến bay VN 1311, khởi hành từ Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh, cất cánh lúc 10 giờ 58 phút ngày 27/10. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau khi cất cánh (11h52), chiếc máy bay này đã phải quay trở lại sân bay Đà Nẵng để kiểm tra hệ thống kỹ thuật an toàn máy bay.


Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp (Ảnh minh họa. Nguồn: Tuổi trẻ)

Khoảng gần 2 giờ sau đó, máy bay đã tiếp tục hành trình vào TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, có 9 hành khách (gồm 8 khách hạng Y và 1 khách hạng C) trong số hơn 100 người có mặt trên chuyến bay này đã đề nghị Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam cho ở lại để chờ chuyến khác.

Trước đó, vào chiều 23/4, khoảng 40 phút sau khi cất cánh, chuyến bay số hiệu VN 1118 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Hà Nội đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đà Nẵng do kính buồng lái bị nứt. Chiếc máy bay này đã phải nằm lại sân bay Đà Nẵng để kiểm tra an toàn và thay kính. Vietnam Airlines đã phải sắp xếp để đưa toàn bộ hành khách trên chuyến bay này ra Hà Nội trong buổi tối cùng ngày.

Thu Hằng (Tổng hợp)