Liên quan đến clip nữ sinh đánh nhau, lột áo ở Bắc Giang gây xôn xao cộng đồng mạng, bước đầu đã xác định được danh tính của nạn nhân.

TIN BÀI KHÁC

Theo thầy Nguyễn Văn Sáng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Tứ Sơn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) thì các nữ sinh đánh hội đồng bạn trong clip được đăng tải là học sinh của trường. Nạn nhân là Vũ Thị Ngoãn, học sinh lớp 10A10, nữ sinh mặc áo cộc xanh dùng tay liên tiếp tát Ngoãn là Bế Thị Cúc – học sinh lớp 11A10, nữ sinh mặc áo trắng đã thẳng chân đạp Ngoãn là Phạm Thị Thảo – học sinh lớp 12A10, nữ sinh mặc áo cộc ca rô dung điện thoại quay video là Nguyễn Thị Hằng cũng là học sinh lớp 12A10. Tác giả của đoạn video tung lên mạng là Trịnh Viết Mạnh, học sinh lớp 12A5. Địa điểm xảy ra việc đánh hội đồng là phòng trọ ở một nhà dân ngay gần trường, thông tin trên Giáo dục VN sáng 29/10.

Trước đó, khi nhận được thông tin về clip này, công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã tiến hành vào cuộc xác minh các nhân vật trong đoạn video clip đánh, lột áo bạn gây phẫn nộ trên các mạng xã hội mới đây.

Trong khi cơ quan chức năng còn đang điều tra, thì nhiều nguồn tin từ cộng đồng mạng cho biết, người quay clip nói trên là một thanh niên tên Mạnh. Các nhân vật chính trong clip được xác định là Cúc (áo xanh), Thảo (áo trắng), Hằng (áo kẻ đỏ) và nạn nhân tên Ngoãn, tất cả đều là học sinh của trường THPT Tứ Sơn (Lục Nam).
Dù nữ sinh đã quỳ xin lỗi, đối tượng được cho là Thảo vẫn không buông tha khi lao tới, dùng chân đạp thẳng vào mặt nạn nhân. Cao điểm là hành động lột áo nạn nhân (Ảnh chụp từ clip)
Trên diễn đàn của trường THPT Tứ Sơn cũng đã có hẳn một chủ đề có tên “Đánh giá về clip nữ sinh THPT Tứ Sơn đánh nhau hội đồng”. Theo đó một bạn có nickname Nobita khẳng định đây đích xác là học sinh trường Tứ Sơn. Nguyên nhân của vụ việc được cho là vì ghen tuông. Khi nhìn thấy Ngoãn ngồi cùng người yêu Thảo, các đối tượng trên đã dẫn giải Ngoãn đến phòng trọ để “dằn mặt”.

Trên Giáo dục VN, thầy Sáng cho biết, sự việc xảy ra từ ngày 13/10 nhưng các em học sinh và phụ huynh vẫn giấu nhà trường. Ngày 20/10, nhà trường nhận được thông tin về vụ việc này và có gọi các em liên quan lên làm bản tường trình.

Đúng như những thông tin trên trang diễn đàn của nhà trường, sự việc bắt nguồn từ chuyện tình cảm giữa Thảo và một nam sinh tên Linh (Thảo và Linh có tình cảm với nhau), tuy nhiên, Ngoãn và Linh lại thường nói chuyện với nhau nên Thảo đã sinh ghen tuông. Trưa ngày 13/10, Thảo đã gọi Ngoãn vào phòng trọ để nói chuyện, sau đó Cúc và Thảo đã đánh Ngoãn.

Về hình thức kỷ luật những học sinh này, thầy Sáng cũng cho biết: “Nhà trường sẽ lập hội đồng kỷ luật và quyết định cho thôi học với Bế Thị Cúc, Phạm Thị Thảo, Nguyễn Thị Hằng và Trịnh Viết Mạnh. Cúc và Thảo đã có những hành động bạo lực như đàn anh đàn chị chứ không phải là của học sinh. Còn Hằng và Mạnh là hai người đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh bạn đánh nhau nhưng không can ngăn, đó là sự vô cảm rất đáng sợ", báo Giáo dục VN dẫn lời.
Liên quan đến vụ việc này, trả lời trên Dân trí, Thượng tá Phạm Đình Độ - Trưởng công an huyện Lục Nam cho biết: “Ngay khi cơ quan CSĐT Công an huyện có kết luận về vụ việc, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Trước đó đoạn clip dài gần 3 phút được thành viên TheKemmuadong đưa lên lên trang chia sẻ Youtube vào ngày 23/10.

Đoạn video ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh mắng chửi, lăng mạ, bắt một nữ sinh khác quỳ gối van xin. Chưa dừng lại, 2 đối tượng áo xanh và áo trắng còn liên tiếp “ra đòn”, đánh, đạp vào mặt nữ sinh kia. Cao điểm là hành động các nữ sinh này xông vào túm, lột áo nạn nhân.

Điều đáng nói, khi vụ việc xảy ra, có ít nhất 4 người nữa chứng kiến, nhưng không ai can ngăn.

Clip ngay khi đăng tải đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ và bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm vụ việc này.

Minh Anh (tổng hợp)