Nhiều chị, em ở các công sở đã vô tình biến nơi làm việc thành chỗ trình diễn thời trang với cách ăn mặc phóng khoáng, hở hang khiến nhiều người không khỏi khó chịu, bức xúc.
TIN BÀI KHÁC

Đẹp là phải khoe?


Là một biên tập viên cho trang web của một công ty ở Đống Đa, Hà Nội, Hồng Hoa (23 tuổi) khiến người ta ấn tượng không phải về chuyên môn của mình mà vì câu chuyện cô bị sếp đuổi việc vì ăn mặc quá… mát mẻ.

Vào mùa hè, với lý do thời tiết nóng, Hoa ra sức “khoe những chỗ cần khoe” bằng những bộ cánh không thể ngắn hơn. Công ty lại không có đồng phục chung càng tạo lợi thế cho Hoa thỏa sức theo đuổi gu thời trang của mình. Áo cô chọn phải là loại áo rộng cổ, nếu là loại áo “kín cổng cao tường” thì vải cũng mỏng tang, khoe được nội y với màu tương phản bên trong.
Hoa rất ưa chuộng các kiểu váy ngắn tới mức làm sao khoe được đôi đùi thon càng nhiều càng tốt. Mùa hè là như vậy, còn mùa đông cô vẫn trung thành với váy ngắn, khoác thêm chiếc áo bành tô ở ngoài. Cứ đến công ty là Hoa cởi áo bành tô, mặc váy ngắn lượn đi lượn lại trong văn phòng. Anh Thành, nhân viên cùng công ty với Hoa còn “tố”: “Thế chưa đủ, cô nàng còn thường xuyên nhờ vả các đồng nghiệp nam việc này việc nọ rồi giả bộ làm rơi đồ cúi xuống nhặt trong khi cổ áo thì rộng mênh mông…”.

Tuy nhiên, công ty nơi Hoa làm cũng không thiếu những nhân viên nữ tuổi trung niên, cách ăn mặc có phần phản cảm của Hoa đã khiến họ nóng mặt. Họ túm năm tụm ba bàn tán, nói xấu Hoa sau lưng. Chuyện cuối cùng cũng đến tai sếp. Anh Thành kể: "Hoa bị sếp nữ này cho nghỉ việc một thời gian sau đó bởi lý do gây bất hòa trong công ty, năng lực kém. Nhưng tôi nghĩ trong tất cả chuyện này cũng có một phần ở cách cư xử, cách ăn mặc chưa hợp lý của Hoa đã khiến đồng nghiệp trong công ty mất thiện cảm".

Dù gương mặt không thực sự ấn tượng nhưng Hương (Phú Thọ) lại được trời phú cho đôi chân dài và những số đo cơ thể đáng mơ ước. Biết lợi thế của mình, dù ở công ty xây dựng (ở Thanh Xuân, Hà Nội), nơi Hương đang làm, hay đi chơi, hội họp Hương đều khoe khéo những “số đo vàng” này cho thiên hạ chiêm ngưỡng.
Hương tâm sự, không chỉ cánh chị em ở công ty ghen tị về cách ăn mặc phong cách hợp mốt của cô mà sếp của Hương cũng nhanh chóng nắm được điểm mạnh của nhân viên. Làm việc được một thời gian, Hương được sếp nhấc lên chức thư ký riêng. Sếp lại rất thoải mái trong việc ăn mặc của chị em và cực thoáng nên chẳng bao giờ dị nghị chuyện chị em ăn mặc mát mẻ hay không phù hợp với văn hóa công sở.

Nhiều chị, em ở các công sở đã vô tình biến nơi làm việc thành chỗ trình diễn thời trang (Ảnh minh họa)

Bất cứ cuộc gặp gỡ với đối tác nam nào của sếp cũng không thể không có Hương đi cùng. Hương tự hào: “Có ai tin rằng, một phần nhờ mình mà sếp vớ được bao nhiêu hợp đồng béo bở?” Hương khoe, nhờ cách ăn mặc gợi cảm, giao tiếp tự tin, kèm tài uống rượu nên cô được nhiều đối tác của sếp ngưỡng mộ. Sau buổi đi tiếp khách cùng sếp về là điện thoại của cô đổ chuông liên tục. Trong đó không thiếu số điện thoại của các đối tác của công ty cô mời mọc đi uống cà phê, ăn tối, hay buông những lời có cánh….

Hớ hênh - miếng mồi ngon cho "yêu râu xanh"

Sự hớ hênh dù vô tình hay cố ý của chị em nơi công sở cũng tiềm ẩn những nguy cơ khó lường, đặc biệt với thời đại internet bùng nổ như hiện nay. Nickname kaka9 trên một diễn đàn đã chia sẻ, những chị em ăn mặc quá hở hang rất dễ trở thành đối tượng bị chụp lén hoặc quay lén. Cách ăn mặc hở trên hở dưới này đã trở thành mồi ngon cho những tay săn ảnh tác nghiệp. Đặc biệt, hiện nay chỉ cần một chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh là những góc ảnh hớ hênh nhất đó sẽ nhanh chóng bị ghi lại. Các tay săn ảnh nghiệp dư này lúc nhàn rỗi lại chuyển bluetooth cho nhau, thậm chí đưa lên các trang web thiếu lành mạnh rồi thỏa thê comment bằng những câu tục tĩu.

Hương người đẹp của công ty xây dựng ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng không ít lần cảm thấy phiền phức vì bị quấy rối điện thoại. Hương thú thật, thời gian đầu nhận được các lời tán tỉnh Hương rất tự hào nhưng càng ngày cô càng cảm thấy mệt mỏi. Những người tán tỉnh Hương hầu hết đều đã có gia đình chỉ muốn trêu đùa và họ không muốn có ý định nghiêm túc với cô. Nhiều người chưa lập gia đình thì cho rằng Hương là “bồ nhí” của sếp cô, thậm chí có kẻ còn khiếm nhã đề nghị cô “tình một đêm” với hắn.

Về vấn đề này, bạn đọc nam có tên là Khánh chia sẻ: “Tôi đồng ý là phụ nữ có quyền ăn mặc đẹp nhưng ở những nơi công sở nên ăn mặc kín đáo. Tôi thấy có rất nhiều phụ nữ công sở họ ăn mặc không quá hở hang nhưng tôi vẫn thấy họ rất đẹp và sexy”.
Cô Hòa (48 tuổi) ở Hai Bà trưng, Hà Nội có phần gay gắt hơn: “Công sở là nơi làm việc chứ có phải nơi để trình diễn thời trang, ăn mặc hở hang. Con gái hay con dâu tôi đi làm mà ăn mặc có phần thái quá cũng bị tôi “chỉnh” ngay”.

Nữ độc giả Hà Thùy thì cho rằng: “Không nên quá khắt khe với chuyện ăn mặc của chị em nơi công sở. Phụ nữ công sở chỉ cần ăn mặc không quá phản cảm là được. Cái đẹp thì phải khoe ra nhưng khoe thế nào cho khéo cho hợp lý thì cái đẹp mới được người khác đón nhận”.

Lê Minh