Khi bị đoạn tình, nhiều người không kiểm soát được bản thân dẫn tới những hành vi ấu trĩ, thậm chí là phạm tội để lại bao nỗi buồn đau cho gia đình và xã hội.

TIN BÀI KHÁC

Tẩm xăng tự thiêu vì không được yêu

Mới đây, người dân xôn xao vụ chàng thanh niên Lê Ngọc Tú tẩm xăng tự thiêu trong nhà bạn gái mình là Nguyễn Thị Hồng (trú tại xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam). Sự việc xảy ra vào chập tối ngày 22/10, Tú lén trèo lên tầng hai nhà Hồng, tự tẩm xăng vào người rồi tự thiêu. Tú tử vong do vết thương quá nặng.

Nhiều lá thư tuyệt mệnh để lại cho thấy rõ, vì quá yêu người con gái này nhưng không được gia đình nhà gái chấp thuận nên Tú đành lựa chọn cái chết để giải thoát số phận.

Khi Hồng đưa người yêu mới về ra mắt gia đình cũng là lúc nỗi đau đớn và tuyệt vọng trong lòng Tú đẩy lên đỉnh điểm. (Ảnh minh họa, Nguồn: 24h.com)
Chưa hết hoang mang vì kiểu đánh đổi tính mạng để minh chứng cho tình yêu của thanh niên hiện nay, mới cuối tháng trước, cũng tại Hà Nam, chuyện chàng trai trẻ Đỗ Quang H (23 tuổi, ngụ phường Hồng Hà, Hạ Long, Quảng Ninh) trong phút lụy tình đã.tự thiêu mình thành ngọn “đuốc sống” lại một lần nữa gây chấn động dư luận.
H. và M. (thôn Chuông, Duy Minh, Duy Tiên, Hà Nam) yêu nhau được thời gian dài thì gia đình M. cấm đoán và M. đã chủ động nói lời chia tay H. H. tìm cách thiêu sống để chứng tỏ tình cảm và thỏa nỗi oán hờn gia đình M.

Người ta càng xót xa hơn khi tìm hiểu kỹ hơn về gia đình và bản thân cô người yêu khiến H. si mê điên cuồng và hy sinh cả tính mạng mình. Dư luân xót thương H. bao nhiêu thì trách M. bấy nhiêu vì khi biết H. tự thiêu trên tầng, M. và cả gia đình cô không những không can ngăn mà còn dửng dưng đóng cửa phòng coi như không biết. Họ cũng tỏ thái độ không liên quan khi người dân đưa xác thanh niên tự thiêu từ nhà mình xuống đường và việc làm đầu tiên là thuê người thu dọn đống tro tàn mà một tên si tình “ngu xuẩn” bày trò ra.

Tạt axit liều chết để được trọn vẹn bên nhau

Không chỉ làm hại bản thân, nhiều kẻ còn nhẫn tâm hủy hoại cuộc sống của chính người họ yêu thương. Câu chuyện của Lê Minh Thành, SN 1981, sinh viên tại chức Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là một ví dụ.

Được biết, Thành và người yêu là Dương Thị L. (SN 1984, quê ở Đông Anh, Hà Nội) học cùng lớp tại chức tại Trường Đại học Bách Khoa, đã tìm hiểu nhau một thời gian và đã nghĩ đến đám cưới hạnh phúc. Tuy nhiên, tới thời điểm hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn thì L. đột ngột đòi chia tay. Thành vật vã đau khổ và viết thư van nài L. quay về nhưng chỉ nhận được sự im lặng cương quyết. Cuối cùng, Thành đành phục sẵn cửa đòi gặp L. nói chuyện nhưng không được chấp thuận.

Trong cơn điên loạn, vào tối 21/11/2008, Thành lấy chai axít mang theo sẵn hắt vào mặt L. Khi L. hoảng sợ bỏ chạy, Thành chạy theo dùng nốt ca axít trong tay dội vào người, vào cổ người yêu một cách không thương tiếc vì anh ta không chấp nhận để mất người yêu. Thành sau đó đã uống thuốc chuột để kết liễu đời mình nhưng không thành.

Giết người chỉ vì ngộ nhận

Kinh hoàng hơn nữa là những vụ án mạng giết người vì bị từ chối tình cảm. Ngộ nhận tình cảm của em hàng xóm Huỳnh Thị Mộng Liễu và cho rằng do gia đình Liễu ham giàu hứa gả con cho người khác nên cô mới từ chối tình cảm của mình, Nguyễn Văn Giàu (SN 1975, Ấp 5, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình) nảy sinh ý định giết chết Liễu rồi tự tử để được ở bên “người yêu” mãi mãi.

Nghĩ là làm, ngày 3/8, sau khi uống khá nhiều rượu ở một đám giỗ, Giàu tới nhà Liễu trong tình trạng say xỉn nên bị từ chối tiếp đón. Giàu tìm mọi cách leo vào phòng Liễu, liên tiếp đâm nhiều nhát dao vào người cô khiến Liễu bị thủng tim, phổi và tử vong ngay tại nhà. Đâm Liễu xong, Giàu mở nút chai thuốc trừ sâu ra uống rồi nằm bên cạnh Liễu nhắm mắt… chờ chết để mặc cô gái gục ngã đau đớn.

Kẻ giết người Trương Minh Hải chỉ ngộ nhận tình cảm (nguồn: Tienphong.vn)

Vụ án giết “bạn gái” của Trương Minh Hải (23 tuổi, trú tại ấp Đức Ngãi 2, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) hồi đầu tháng 5 vừa qua cũng khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Vào tối 10/5, Hải chuẩn bị sẵn dao, phục sẵn sau nhà Trần Thị Thu Hương (20 tuổi, trú tại ấp Đức Ngãi 1), bất ngờ quật ngã, giết chết Hương rồi mang xác bỏ xuống hào cá. Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng bị cắt đứt cuống cổ. Nguyên nhân vụ án mạng là Hải nhắn tin tỏ tình với Hương, nhưng bị Hương từ chối.

Lớp học ứng xử tình yêu?

Trong khi tình yêu được xây dựng từ mối tình cảm rất thiêng liêng đẹp đẽ và lẽ ra những người trong cuộc phải trân trọng nhau thì một số người lại vì những cảm xúc cá nhân trở nên ích kỷ, dẫn tới những hành vi bột phát, trái với đạo đức xã hội.

Dù bắt nguồn từ động cơ nào đi chăng nữa thì những hành động như tạt axit, tự tử, giết người vì tình cũng gây những tổn thương không thể bù đắp cho chính các nạn nhân và để lại nỗi đau đớn về tinh thần, thể xác cho gia đình và xã hội là điều khó chấp nhận.

Nên chăng cần có những lớp học ứng xử về tình yêu dành cho giới trẻ bởi những hành động ấu trĩ trên thể hiện một lối sống thiếu lành mạnh, kém bản lĩnh và thiếu hiểu biết.


Thủy Anh
(Tổng hợp)