“Sau bất ngờ và hẫng hụt bởi sự đánh giá của BGK ở đêm thứ ba của cuộc thi, tôi và Trung Dũng luôn xác định đêm biểu diễn nào cũng có thể là đêm cuối cùng” - Hà Anh tâm sự  xung quanh chương trình Cặp đôi hoàn hảo mà cô cho rằng phiên bản ở Việt Nam đã diễn ra quá khác so với bản gốc theo như cô biết.

TIN BÀI KHÁC


Với tâm lý thoải mái, siêu mẫu Quốc tế Hà Anh đã trao đổi về tâm trạng của cô cùng bạn diễn, nam ca sĩ Hồ Trung Dũng trong suốt cuộc thi, cảm giác của cô về sự đánh giá của BGK cũng như đưa ra nhận định của mình về từng "cặp đôi hoàn hảo” tham gia với cô thời gian qua.
Cặp đôi Hà Anh và Hồ Trung Dũng
Chào chị, chị có thể cho biết tâm trạng của mình trước đêm diễn sắp tới?

Hà Anh và bạn diễn của mình là Trung Dũng đều rất hào hứng đón đợi đêm diễn sắp tới bởi đây là thể loại âm nhạc mà cả hai bọn mình đều yêu thích (dance, R&B, blue jazz). Tuy không hẳn là thể loại âm nhạc là sở trưởng của bọn mình nhưng bên cạnh niềm yêu thích thì đây cũng là thể loại mà cả hai bọn mình đều biết hiểu biết nhiều về nó nên tâm lý không cảm thấy bị áp lực như trước đêm biểu diễn nhạc rock.

Chị có dự cảm gì về phần biểu diễn của mình về đêm diễn đó không, như về chuyện nó sẽ được ban giám khảo khen hay chê?

Thực sự thì rất khó để nói ra phán đoán của mình về mỗi đêm diễn trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo lần này. Ví như trong đêm nhạc quốc tế, cả mình và Hồ Trung Dũng đều rất thích thú và tự tin bởi sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt: từ trang phục biểu diễn, thể hiện trên sân khấu lẫn phần thể hiện kỹ thuật thanh nhạc. Nhưng cả hai đều thực sự bị bất ngờ nếu không nói là hơi bị sốc trước kết quả cuối cùng mà BGK đưa ra về phần trình diễn của bọn mình.

Chính bản thân mình cũng không biết, cuối cùng thì tiêu chí mà BGK đưa ra là gì? Là kết hợp hoàn hảo, ăn ý giữa giọng hát cùng sự biểu diễn nội dung ca khúc được chọn cho mỗi đêm giữa các cặp đôi hay chỉ cần chấm về phần biểu diễn có nhiều chiêu trò gây cười? Và cuối cùng thì BGK cộng lại thế nào… Quả thật là rất khó để dự đoán về kết quả cho mỗi đêm.
Hà Anh cho biết: Sau bất ngờ về cách chấm của BGK ở đêm thứ ba thì Hà Anh cho rằng, đêm nào cũng có thể là đêm thi cuối cùng
Có khoảnh khắc nào đó chị bỗng thấy hoang mang hay lo lắng nghĩ về giây phút mà BGK gọi tên cặp đôi của mình bị loại?

Mình đã nghĩ về giây phút bị loại từ sau đêm diễn thứ ba. Bởi vì ngay từ ban đầu, khi xem bản chính của chương trình được mang từ nước ngoài về thì cả Hà Anh và Trung Dũng đều biết chắc tiêu chí của cuộc thi và nó phù hợp với giọng hát cũng như phong cách biểu diễn của mình. Nhưng khi chương trình được thực hiện tại VN thì nó bị khác đi nhiều quá. Điều này tạo ra sự ngỡ ngàng cho bọn mình.

Và như đông đảo khán giả xem truyền hình cũng như giới truyền thông theo dõi cuộc thi, bọn mình phân vân không biết cuối cùng thì BGK cuộc thi này chấm điểm về giọng hát hay chấm điểm cho những pha hài hước? Và câu trả lời của các thành viên BGK trước giới truyền thông là: thiên về giải trí chính là câu trả lời cho bọn mình. Như vậy, cuộc thi sẽ thiên về những màn biểu diễn chiêu trò hài hước mang tính bề nổi thì sự xác định tiêu chí cuộc thi cũng như phần đầu tư cho chương trình của bọn mình đã bị sai và sự thất bại là điều không tránh khỏi.

Nhưng chính vì thế mà cả mình và Hồ Trung Dũng đều chuẩn bị sẵn tâm lý: sau đêm thi thứ ba thì đêm nào cũng có thể là đêm cuối cùng. Nhưng tâm lý cả hai đều thoải mái chứ không mang nặng cảm giác ăn thua bởi bọn mình coi mỗi lần ra sân khấu là một lần được gặp gỡ khán giả cả nước, một lần được thể hiện khả năng và phong cách biểu diễn của mình.

Khi phát hiện ra tiêu chí của cuộc thi đã bị khác đi so với đánh giá ban đầu của mình chị có bị xuống tinh thần không và tại sao chị không thay đổi lối thể hiện hoặc thiết kế các chiêu trò cho phù hợp với cuộc chơi?


Khán giả chính là niềm cổ vũ lớn nhất và đó là phần thưởng quý giá nhất mà Hà Anh - Trung Dũng có được từ cuộc thi này. Bởi sau giây phút mất thăng bằng, chính sự cổ vũ và những nhận xét của khán giả về phần biểu diễn của bọn mình cũng như phần chấm điểm của BGK mà bọn mình đã lấy lại được tinh thần.

Bọn mình không phải không thiết kế được những chiêu trò nhưng đó không phải là sự xác định từ đầu khi đến với cuộc chơi và nó cũng không phải là mục tiêu mà bọn mình theo đuổi trong sự nghiệp, chính vì thế mà cả hai bọn mình thấy rằng, được cống hiến những đêm biểu diễn với nỗ lực và khả năng của mình cho khán giả đã là hạnh phúc rồi chứ không phải vì sự không rõ ràng của BGK về tiêu chí của cuộc thi mà bọn mình lại phải thay đổi theo.

Đoan Trang và Trần Thành là cặp đôi mà Hà Anh đánh giá là đáp ứng đầy đủ nhất những tiêu chí mà gần đây BGK mới công bố
Ca sĩ Minh Quân từng cho biết, anh đã bị thiệt hại nặng nề về tài chính khi phải từ bỏ nhiều show diễn, nhiều event khi tham gia chương trình này, còn chị, chị có cân nhắc được mất khi đồng ý tham gia vào Cặp đôi hoàn hảo?

Thực sự thì Hà Anh nghĩ rằng, có những việc mình không thể so đo được mất một cách quá cụ thể. Với Minh Quân có thể là thiệt hại nhưng với Hà Anh có thể lại là một cơ hội. Hà Anh đã chấp nhận cuộc chơi mà không đặt nặng việc phải chiến thắng bởi việc được thể hiện giọng hát của mình trước công chúng, được công chúng đón nhận, khen ngợi, các thành viên có chuyên môn trong BGK đánh giá là ổn thì đó chính là niềm khích lệ dành cho Hà Anh rồi.

Nhưng có thông tin rằng chị từng ba lần từ chối tham gia Cặp đôi hoàn hảo, chị có khi nào cảm thấy rằng: thật tiếc nếu chị không tham gia cuộc thi bởi dẫu số điểm ở chương trình của chị không được như ý thì chị cũng đã nhận được rất nhiều fan hâm mộ giọng hát và phong cách biểu diễn của chị sau chương trình này?

Hà Anh từ chối tham gia cuộc thi không phải là chảnh hay cân nhắc thiệt hơn mà bởi vì khối lượng công việc mà Hà Anh đang phải đảm nhiệm quá nhiều. Việc chuẩn bị cho ra mắt album ca hát đầu tiên cũng là một áp lực về công việc đối với Hà Anh. Nhưng Hà Anh đã nhận lời bởi như đã nói ở trên, đây chính là một cơ hội cho Hà Anh được giới thiệu giọng hát cũng như muốn biết phản hồi từ khán giả về lĩnh vực mà Hà Anh đang chuẩn bị bắt tay vào làm chuyên nghiệp như thế nào. Đây chính là một cơ hội tuyệt vời mà không phải ca sĩ nào bắt đầu khởi nghiệp cũng có được.

Chị có thể tiết lộ đánh giá cá nhân về từng cặp đôi cùng tham gia với chị trong chương trình và cho biết dự đoán của mình về cặp đôi chiến thắng?


Hà Anh nghĩ rằng cặp đôi Đoan Trang - Trấn Thành có khả năng đoạt giải cao nhất bởi họ đáp ứng được đầy đủ tiêu chí mà BGK đưa ra: vừa có giọng hát, có phong cách biểu diễn và đặc biệt là có nhiều chiêu trò khiến khán giả thích thú.

Những cặp đôi còn lại, mỗi cặp lại có một phong cách riêng, phù hợp với từng “gu” đối tượng khán giả. Ví như, cặp của Giáo sư Xoay có thể hợp với những khán giả làm văn phòng với sự bất ngờ, dí dỏm; cặp của anh Đàm Vĩnh Hưng sẽ thỏa mãn và không làm lượng fan hâm mộ đông đảo của anh ấy thất vọng; cặp của anh Phạm Văn Mách mang tới những màn biểu diễn dễ thương; cặp của song Ngọc: Ngọc Ngoan - Ngọc Anh lại có lối biểu diễn tình tứ, mượt mà…

Cuối cùng, để muốn nói một điều gì đó về chương trình thì chị sẽ nói gì?


Dẫu thế nào thì Hà Anh cũng cảm ơn chương trình đã cho Hà Anh một cơ hội để tiếp cận với khán giả cả nước, giới thiệu trước về giọng hát của mình, lĩnh vực mà Hà Anh đang chuẩn bị bước sang. Với cặp đôi của Hà Anh và Hồ Trung Dũng thì việc chiến thắng không quá nặng nề nhưng bọn mình tiếc là phần biểu diễn “bo” giọng hát của từng cặp đôi đã bị lược bỏ. Nếu không, có thể bọn mình đã cống hiến thêm cho khán giả một đêm diễn nữa.

Và giá như ngay từ đầu BTC cũng như BGK của chương trình công bố rõ ràng về tiêu chí cuộc thi thì chắc hẳn kết quả sẽ được như chương trình mong muốn: đó là một cuộc chơi vui vẻ và thú vị hơn là những ì xèo như đã xảy ra.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

(Theo VTC News)