Bệnh già trước tuổi của chị Nguyễn Thị Ngọc Mai ở phường Cẩm Châu, TP. Hội An, Quảng Nam sau nhiều ngày được chẩn đoán và thử điều trị đã có lời giải đáp.

TIN BÀI KHÁC

Mề đay mãn tính và lạm dụng corticoid kéo dài có thể là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh quái ác của cô gái năm nay mới 27 tuổi khiến cô trông già như phụ nữ đã bước qua tuổi 60.

Chiều tối 3/11, bác sĩ Trần Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ (Đà Nẵng), cho biết trên báo Người lao động rằng sau 5 ngày điều trị theo hướng dụ ứng sơ bộ, sức khỏe của chị Mai có chiều hướng tốt lên với biểu hiện: thần sắc trên mặt tươi tỉnh, những dấu hiệu mất nước, da khô…không còn nữa.

“Với những chẩn đoán vừa qua, theo chúng tôi nguyên nhân chính có thể chị Mai bị bệnh mề đay mãn tính tự miễn”, bác sĩ Trần Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ, cũng cho biết trên báo VnExpress.

Trước đó, vào sáng 25/10, Hội chẩn liên viện cho chị Mai đã diễn ra với sự tham gia của gần 20 bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Các bác sĩ đã đưa các vấn đề liên quan đến tình trạng bệnh dẫn đến khuôn mặt già trước tuổi của chị Nguyễn Thị Ngọc Mai ra thảo luận và phản biện nhằm tìm ra hướng đi trong điều trị đối với bệnh nhân này. Theo các bác sĩ, thể trạng chị Mai yếu, diện lão hóa rộng, nhiều tế bào, bộ phận cơ thể bị suy yếu hoặc mất chức năng nên khả năng phục hồi là rất khó, đặc biệt là phục hồi về mặt “nhan sắc”.

Chị Mai đang được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Tiền phong)

Hiện, chị Mai đang tiếp tục được điều trị nội trú tại BV Hoàn Mỹ nhằm cải thiện dần tình hình sức khỏe và thể trạng. Tất cả chi phí khám, chữa bệnh ban đầu, đi lại được đơn vị này hỗ trợ. Được biết, nguyên nhân khiến gương mặt chị Mai biến thành bà già cũng bắt nguồn từ việc chị bị nổi mề đay từ năm 12 tuổi. Sau đó, chị tự điều trị bằng nhiều loại thuốc tây và các loại thuốc đông y. Từ đó, gương mặt chị sưng phù lên, khi xẹp xuống thì gương mặt bị biến dạng và lão hóa thành “bà già” như hiện nay.

Cũng như chị Mai, chị Nguyễn Thị Phượng (26 tuổi) ở Bến Tre cũng mắc căn bệnh “cô gái hóa bà lão”. Sau khi điều trị theo phác đồ nghi bị mắc bệnh tế bào vón, hiện, bệnh nhân này cũng cho biết da mặt của mình đã có những thay đổi tích cực. Từ năm 22 tuổi, chị Phượng bắt đầu có biểu hiện ngứa da rồi gương mặt biến đổi dần, chảy xệ nhăn nheo như người cao tuổi. Hiện tại, chị đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM.

Lê Minh (Tổng hợp)