Ngày 4/11, TAND cho biết đã nhận được cáo trạng từ VKSND tỉnh Long An chuyển sang đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng) tội giết người.

TIN BÀI KHÁC


Theo thông tin trong cáo trạng do VKSND gửi sang, vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại không có đồng phạm, lời khai của bà Liễu trùng khớp với các chứng cứ thu giữ được tại hiện trường. Động cơ khiến bà Trần Thúy Liễu (40 tuổi, P.6, TP. Tân An, Long An) gây án là do mâu thuẫn vợ chồng.

Kết luận của cơ quan điều tra khẳng định vẫn chỉ có một mình bà Liễu giết chồng

Với hành vi gây án đặc biệt nghiêm trọng, bà Liễu có khả năng sẽ phải chịu khung hình phạt cao nhất đến tử hình theo Điều 93, Bộ Luật hình sự. Theo dự kiến, phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Như vậy, sau gần 10 tháng điều tra, vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại đã dần đi đến hồi kết. Tuy nhiên những kết luận của cơ quan điều tra vẫn chưa làm thỏa mãn mối nghi ngờ của dư luận, kể cả kết luận điều tra bổ sung sau này.

Thư tay giữa bà Liễu và ông Tâm

Trong đó đáng lưu ý là những chi tiết liên quan đến ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên đội trưởng Đội QLTT số 5, Chi cục QLTT Long An vẫn chưa được thể hiện trong các kết luận. Cụ thể người đàn ông tên Tâm mà bà Liễu thường xuyên gửi thư là ai? Ông Tâm đã có hàng trăm cuộc điện thoại, nhắn tin cho bà Liễu với nội dung gì? Trước lúc nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại vài giờ, bà Liễu đã ngồi uống cà phê với ông Tâm bàn bạc chuyện gì?…

Ngoài ra chi tiết sợi dây dù, lời khai của người bán hàng, đến nay vẫn chưa được làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, ông Tâm mới chỉ bị khai trừ khỏi Đảng và nhận quyết định thôi việc.

Diễn biến vụ nhà báo bị đốt

Ngày 19/1/2011, khi đang ngủ tại nhà riêng tại (TP Tân An, tỉnh Long An) nhà báo Hoàng Hùng (phóng viên báo Người lao động) bị kẻ lạ tẩm xăng và đốt. 10 ngày sau, nhà báo Hoàng Hùng tử vong tại BV Chợ Rẫy (TP. HCM) do vết bỏng quá nặng.

Ngày 20/2, bà Trần Thuý Liễu đã thừa nhận hành vi giết chồng. Tại cơ quan điều tra, bà Liễu khai nhận giết chồng một mình. Trong quá trình điều tra, có rất nhiều nghi vấn đặt ra rằng có hay không đồng phạm trong vụ án này.

Ngày 11/6, Hội đồng Khen thưởng-Kỷ luật của Sở Công Thương tỉnh Long An đã họp và thống nhất cách chức ông Nguyễn Văn Tâm - nguyên Đội trưởng Quản lý thị trường Long An vì đã có hàng loạt hành vi sai phạm như vượt biên sang Campuchia đánh bạc, quan hệ bất chính với bà Liễu...

Ngày 27/7, VKSND tỉnh Long An kết thúc điều tra và đã truy tố bà Trần Thuý Liễu về tội giết người.

Ngày 5/8, luật sư Nguyễn Văn Đức, người bảo vệ miễn phí quyền lợi hợp pháp cho gia đình nhà báo Lê Hoàng Hùng đã chính thức nộp văn bản kiến nghị tới VKSND tỉnh Long An, đề nghị điều tra bổ sung.

Ngày 8/8, báo Người lao động cũng mời hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho phía bị hại (gia đình nhà báo Hoàng Hùng). Cùng ngày, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An họp và bỏ phiếu thống nhất khai trừ ông Nguyễn Văn Tâm ra khỏi Đảng.

Ngày 26/8 VKSND tỉnh Long An quyết định gia hạn thời gian 30 ngày để nghiên cứu hồ sơ và kết luận điều tra

Ngày 19/9, VKSND tỉnh Long An quyết định trả hồ sơ vụ án cho cơ quan điều tra công an tỉnh Long An để điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Ngày 17/10, Sở Công Thương Long An chính thức trao quyết định buộc thôi việc đối với ông Trần Văn Tâm vì có những sai phạm nghiêm trọng.

Ngày 19/10, Công an tỉnh Long An có kết luận điều tra lần hai, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu tội giết người. Kết luận này tái khẳng định bà Liễu giết chồng một mình, không có đồng phạm.

Minh Đức (tổng hợp)