Thi thể của một học sinh mẫu giáo ở huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi vừa được tìm thấy trong hang núi sau gần 1 tháng mất tích bí ẩn.
TIN BÀI KHÁC

Cháu bé được cho đã chết bí ẩn là Hồ Thị Hà (5 tuổi, ở thôn Bắc Dương, xã Trà Thọ, huyện miền núi Tây Trà). Thi thể cháu Hà được tìm thấy trong rừng cách nhà hơn 1km.

Anh Hồ Văn Hiệp (cha cháu Hà) kể lại trên báo VnExpress, sáng 5/10, cháu Hà nằng nặc đòi đi học lớp mầm non trong thôn. Chiều con, anh đã chở cháu đến trường, để cháu ở đấy rồi về. Lúc đó còn sớm quá, cô giáo chưa đến lớp, cháu Hà chơi đùa trước sân cùng với các bạn. Đến khi cô giáo vào lớp thì cháu lại e sợ (và đây là ngày đầu tiên đến trường) nên ôm túi quay về nhà rồi mất tích từ đó.
 
Suốt gần 1 tháng qua, vợ chồng anh Hồ Văn Hiệp đã bủa đi tìm kiếm cháu Hà khắp nơi. Chính quyền địa phương cũng tích cực tổ chức truy tìm tung tích cháu Hà. Trong quá trình tìm kiếm, ông nội cháu Hà là Hồ Văn Lế cũng bị trượt chân ngã chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Sau nhiều ngày tìm kiếm trong vô vọng, gia đình cháu Hà đau đớn cho rằng cháu đã bị kẻ xấu bắt cóc.
 
Đến chiều 20/10, anh Hồ Văn Thới (người cùng thôn Bắc Dương) trong lúc đi làm rẫy đã phát hiện thi thể cháu Hà trong hang đá trên núi Đồi Chót. Thi thể đang trong quá trình phân hủy, đã bốc mùi hôi thối.
 
Ông Hồ Văn Truyền, Trưởng Công an xã Trà Thọ, cho biết trên báo Người lao động: “Từ trường mẫu giáo đến nơi phát hiện xác cháu Hà khoảng 1,5 km. Đây là chuyện khó xảy ra bởi với một đứa bé 5 tuổi thì không thể tự lên những dốc núi dựng đứng thế này được”. Cũng theo ông Truyền, khi phát hiện, xác cháu Hà nằm ngửa, nội tạng đã bị mất, quần áo và mũ vẫn nguyên vẹn.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
 
Thu Hằng (Tổng hợp)