Liên quan đến vụ nổ bình gas làm 2 cháu nhỏ thiệt mạng, có ý kiến cho rằng, nếu xác định được lỗi của việc rò rỉ khí gas là tại nhà cung cấp gas, gia đình nạn nhân có thể khởi kiện đơn vị cung cấp gas.

TIN BÀI KHÁC


Vụ nổ khí gas kinh hoàng tại nhà anh Trần Nhật Minh (SN 1968) và vợ là chị Nguyễn Thị Thu Ngân (SN 1974) ở phường Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội vừa qua đã buộc nhiều gia đình phải nhìn nhận lại sự chủ quan, cẩu thả của mình trong việc sử dụng gas.

Theo nguồn tin của báo VnMedia, trước thời điểm xảy ra vụ nổ khí gas, nhà anh Minh – chị Ngân vừa thay bình gas mới. Về vấn đề này, Luật sư Trần Đình Triển, trưởng văn phòng luật sư Vì dân, Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, nếu không có lỗi từ chủ nhà, có thể kiện hãng gas theo các quy định tại Luật Bảo vệ người tiêu dùng. Vì bất cứ ai mua gas cũng đều đồng thời mua bảo hiểm. Luật sư này cũng cho biết thêm, trường hợp gia đình đã phát hiện và yêu cầu đơn vị cung cấp gas đến sửa chữa nhưng làm qua loa thì ngoài việc khởi kiện ở góc độ dân sự theo Luật Bảo vệ người tiêu dùng còn có thể khởi kiện đơn vị cung cấp gas theo luật Hình sự

Ngôi nhà tan hoang vì vụ nổ khí gas (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, vụ nổ kinh hoàng này đã xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng ngày 3/11 tại căn nhà số nhà 29, ngõ 22, đường Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chủ nhà là anh Trần Nhật Minh và chị Nguyễn Thị Thu Ngân đã chạy thoát được ra ngoài. Tuy nhiên, cô con gái học lớp 9 và con trai học lớp 1 của anh chị vẫn bị kẹt dưới đống đổ nát. Sau nhiều giờ giải cứu, lực lượng cứu hộ đã đưa được hai em ra ngoài và chuyển đến bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, cả 2 em đều đã tử vong do vết thương quá nặng.

Trong lúc đang cấp cứu ở bệnh viện, chị Ngân đã cho biết, vào thời điểm trên, hai vợ chồng chị thức dậy để đi tập thể dục. Xuống tới cầu thang thì chị Ngân thấy có mùi gas nên đã tới bếp gas kiểm tra. Đồng thời, chị Ngân có bật điện và khi điện vừa bật cũng là lúc bình gas phát nổ.  Hiện tại, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng đã xác định, khí gas bị rò rỉ tích tụ lại trong nhà và khi gặp sự kích hoạt của tia lửa điện hoặc mồi lửa gây ra bùng phát đột ngột về áp suất và gây vụ nổ kinh hoàng này.

Minh Ngọc (Tổng hợp)