Theo phương án mà UBND TP. Hà Nội vừa trình Chính phủ, giờ làm của công chức, học sinh từ mầm non tới THCS được giữ nguyên; giờ học buổi sáng của sinh viên sẽ bắt đầu từ trước 7h.


TIN BÀI KHÁC

"Việc làm của anh Thăng chưa có gì ghê gớm"
Từ bài văn lạ, Amser không chỉ là con nhà giàu

Vụ “lên mạng khoe đâm chết cụ già”:"Thế thôi là đủ chết rồi"

Ám ảnh nỗi khiếp sợ mang tên “trùng tang”

Hé lộ bí mật động trời của nhân viên sang chiết gas

Tận mục góc khuất thác loạn của giới trẻ

Hot girl Sài thành khoe vòng một căng đầy

Phơi bày nghi án loạn luân sau 30 năm ở Hà Nam


UBND TP. Hà Nội vừa trình Chính phủ phương án điều chỉnh giờ làm việc, giờ học tập và kinh doanh thương mại trên địa bàn để chống ùn tắc. Theo đó, Hà Nội vẫn chia làm 3 nhóm để tiến hành điều chỉnh giờ học, giờ làm.

Cụ thể: nhóm 1 gồm công chức, viên chức các cơ quan Trung ương và Hà Nội, học sinh các trường mầm non, tiểu học và THCS thì giờ học và giờ làm gần như được giữ nguyên. UBND TP. Hà Nội cho rằng, giữ nguyên giờ làm của nhóm này là phù hợp với việc đưa đón, quản lý, chăm sóc con em của phụ huynh. Tuy nhiên, trong nhóm này, cán bộ công chức của cơ quan Trung ương được đề xuất làm việc từ 7h30 đến 16h30, sớm hơn cán bộ, công chức của Hà Nội 30 phút. Học sinh từ bậc mầm non tới THCS học từ 8 - 17h, nhưng các giáo viên phải bố trí nhận trẻ từ 7h và trả trẻ đến 18h.

Hà Nội vừa trình Chính phủ phương án điều chỉnh giờ làm việc, giờ học tập và kinh doanh thương mại trên địa bàn để chống ùn tắc. (Ảnh: VietNamNet)

Nhóm hai gồm học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và THPT, sẽ bắt đầu ca học sáng trước 7h và kết thúc ca học chiều sau 18h. Nhóm ba gồm các trung tâm thương mại, dịch vụ, siêu thị... thời gian mở cửa từ 9h và đóng cửa sau 19h

Trong đề xuất gửi Chính phủ, UBND TP. Hà Nội cho biết, nếu được chấp thuận, việc đổi giờ sẽ được thực hiện trên 10 quận và 2 huyện là Từ Liêm và Thanh Trì. Thời gian thực hiện là từ đầu tháng 12 hoặc từ ngày 1/1/2012.

Theo lãnh đạo Hà Nội, phương án vừa được gửi được thống nhất sau cuộc họp vào ngày 3/11 với các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, trong đó có Bộ Giao thông Vận tải. Cùng với phương án điều chỉnh giờ, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện một số giải pháp đã được triển khai như quy định giờ hoạt động cho phương tiện vận tải cồng kềnh, xe lữ hành không hoạt động trong giờ cao điểm, hạn chế và không cấp mới giấy phép hoạt động cho taxi...

Thu Hằng (Tổng hợp)