Dù liveshow "Chế Linh - 30 năm tái ngộ" vào ngày 12/11 đã bị rút giấy phép từ đầu tháng, nhưng đến thời điểm hiện tại vé vẫn được bán ra bình thường với lời khẳng định "liveshow vẫn sẽ diễn ra".

TIN LIÊN QUAN

Ngày 1/11, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã ra quyết định thu hồi giấy phép biểu diễn liveshow ca nhạc "Chế Linh - 30 năm tái ngộ" tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội ngày 12/11. Tiếp đến, chiều 7/11, Sở lại tổ chức họp báo công khai, khẳng định quan điểm kiên quyết rút giấy phép biểu diễn của liveshow này cũng như không cấp phép cho đơn vị tổ chức trong vòng ít nhất 6 tháng nữa.

Sau những hành động có phần cương quyết đó của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, ai cũng nghĩ nhà tổ chức phải biết sợ và đêm nhạc Chế Linh ngày 12/11 tại Hà Nội chắc chắn sẽ không diễn ra.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Giáo dục Việt Nam, cho đến chiều qua (8/11), vé liveshow Chế Linh tại Hà Nội vẫn được bán ra bình thường (cả trực tiếp và qua mạng). Khi gọi tới số điện thoại ghi công khai trên website và các băng rôn, banner quảng cáo chương trình để hỏi về việc vé đã mua rồi xử lý ra sao thì nhận được câu trả lời: Không phải trả lại vé, ngày 12/11 vẫn cứ đi xem chương trình bình thường. Không có chuyện đêm diễn bị dừng lại (!?). Tại địa điểm bán vé liveshow Chế Linh tại khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia, quầy bán vé cố định của Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc vẫn hoạt động bình thường. Bên ngoài quầy, các “phe vé” vẫn chèo kéo khách.

Ca sĩ Chế Linh trong liveshow đã diễn ra ngày 21/10 (Ảnh: VietNamNet)

Giải đáp thắc mắc về việc chương trình có diễn ra hay không, ông Hoàng Tiến - đại diện ban tổ chức chương trình liveshow Chế Linh - khẳng định trên báo này: “Anh mua vé mất tiền, vậy nếu như đơn vị tổ chức không đảm bảo sẽ hoàn trả lại tiền trước giờ diễn 24 tiếng".

Trong khi đó, theo báo Người lao động, chiều muộn 8/11, băng rôn, phướn quảng cáo chương trình liveshow "Chế Linh - 30 năm tái ngộ" vẫn được treo đầy trên nhiều tuyến phố. Báo này cho hay, thanh tra của Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đi tháo dỡ băng rôn quảng cáo của chương trình này ở đâu thì ngay sau đó, Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc lại cho người treo lại ở đó. Đích thân Giám đốc Sở Phạm Quang Long phải mang máy ảnh, đi xe máy chạy dọc thành phố để chụp hình băng rôn quảng cáo treo trái phép làm bằng chứng xử lý.
                           
Ông Long cho biết trên báo Người lao động đã báo cáo vụ việc với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cơ quan an ninh văn hóa PA25, các cơ quan chức năng. Người đứng đầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định nếu đơn vị nào ký hợp đồng với Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc để tổ chức chương trình không có phép này, công ty đó sẽ phải chịu trách nhiệm. Ông Long cho rằng, ông không tin là Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc dám tổ chức chương trình vào ngày 12/11 tới.

"Khi làm sự việc này, chúng tôi có tính đến việc khán giả sẽ là những người chịu thiệt thòi nhất. Nhưng giống như chúng ta mua vé đi xem một trận bóng đá, ban tổ chức có những sai phạm và trận đấu phải dừng lại thì đơn vị tổ chức phải hoàn trả lại số tiền mà những khán giả đã mua và ở chương trình liveshow Chế Linh ngày 12/11 tới, việc giải quyết thế nào thì tùy vào đơn vị tổ chức", ông Long cho biết trên VietNamNet.

Trước tình hình này, nhiều khán giả rất hoang mang, lo lắng. Bởi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội thì khẳng định cấm diễn. Trong khi nhà tổ chức lại tiếp tục bán vé, treo băng rôn, và đến thời điểm này, chưa có một động thái nào cho thấy sẽ hủy bỏ show diễn, trả lại tiền vé cho khán giả. Rất đông khán giả đã mua vé đang băn khoăn muốn biết nếu chương trình thực sự không diễn ra thì liệu họ có được nhận lại tiền hay không?

Thu Hằng (Tổng hợp)