Liên quan đến vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư, tối qua (9/11), Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án.


Nghi can trong vụ án này là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982) ở Bắc Giang đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định chỉ có một mình Nguyễn Thị Lệ tham gia vụ bắt cóc trẻ sơ sinh gây chấn động dư luận này.

Theo kết quả điều tra, ngày 2/11, sản phụ Trần Thị Thơm sinh mổ bé trai nặng 3,4 kg tại Bệnh viện phụ sản trung ương. Đến trưa hôm sau, Lệ mặc áo blouse, đeo thẻ và bịt khẩu trang vào khoa sản phụ 2. Lệ khai khi lang thang ở khoa này gặp chị Thơm bế bé trai kháu khỉnh nên dừng lại hỏi chuyện và được chị cho biết: "con vừa tắm, chưa tiêm phòng".

Cháu Trường trong vòng tay người thân (Ảnh: VietNamNet)

Sau đó, Lệ vào phòng của sản phụ Thơm giả vờ là nhân viên y tế bế đứa trẻ đi. Nhanh chóng, người đàn bà này đã bắt taxi về nhà bố mẹ đẻ ở Bắc Giang. Sau 3 ngày ở đây, Lệ mới quay lại nhà chồng ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Ngày 8/11, từ tin báo của một tài xế taxi, cơ quan điều tra ập vào ngôi nhà “chồng hờ” của đối tượng Lệ ở huyện Đông Anh. Con trai chị Thơm được tìm thấy ở đây. Nguyễn Thị Lệ, sau một hồi quanh co chối tội, cũng đã phải thừa nhận hành vi của mình.

Trước đó, xuất hiện thông tin bà Trần Thị Tuyết Lan - Trưởng khoa sản Bệnh viện Phụ sản Trung ương từng khẳng định: “Nguyễn Thị Lệ đã chữa vô sinh ở khoa sản 10 năm”. Tuy nhiên, trên Bee.net.vn, bà Lan cho biết không hề phát biểu như vậy và cũng không hề có chuyện Nguyễn Thị Lệ đã từng đến đây điều trị bệnh vô sinh. Được biết, Lệ đã từngcó một đứa con 6 tuổi với người chồng trước, hiện tại đứa trẻ này đang ở với bà ngoại ở Bắc Giang. Khi đến với anh Tường, Lệ bị gia đình chồng ra tối hậu thư là “có con mới được cưới” nên người đàn bà này đã nảy sinh hành động dại dột trên.

Lê Minh (Tổng hợp)