Bản đồ Việt Nam với đầy đủ các tỉnh, thành, vùng biển đảo... được làm bằng thóc, gạo có nguồn gốc từ nhiều vùng miền của đất nước thu hút rất nhiều khách du lịch và người dân đến xem.
TIN BÀI KHÁC

Tấm bản đồ này được thực hiện để trưng bày tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần II. Công trình do UBND tỉnh Sóc Trăng – Ban tổ chức Festival khởi xướng và do Viện nghiên cứu phát triển ĐBSCL - Trường Đại học Cần Thơ thực hiện. Bản đồ này đang được trưng bày tại góc đường Lê Lợi, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng để người dân thưởng lãm.
Tấm bản đồ Việt Nam được làm bằng thóc gạo (Ảnh: Dân trí)
Bản đồ được làm bằng 23 loại thóc, gạo có nguồn gốc từ nhiều vùng miền trong cả nước như gạo ST19, gạo lức đỏ, gạo nếp than, gạo một bụi đỏ, gạo tàu hương, giống lúa IR 50404…Với diện tích 54m2, bản đồ tượng trưng cho 54 dân tộc anh em của đất nước Việt Nam.

Đơn vị thực hiện cho biết, 55 nghệ nhân đã tham gia xếp bản đồ trong thời gian 7 ngày (từ ngày 28/10- 3/11/2011) với tổng lượng thóc, gạo sử dụng là 16,2kg. Số thóc, gạo này được xếp lên theo 4 cách ngang, dọc, nghiêng trái, nghiêng phải.

Bản đồ được sắp xếp theo ranh giới tỉnh, thành, trong đó, mỗi tỉnh, thành đều được xếp hạt thóc, gạo có màu sắc khác nhau để dễ nhận biết. Tỉnh được xếp xong đầu tiên là Phú Thọ, tỉnh hoàn thành cuối cùng là Sơn La.

Ban tổ chức cho biết, tấm bản đồ Việt Nam bằng lúa gạo này nhằm tôn vinh hạt gạo Việt Nam đã phát triển từ truyền thống văn minh lúa nước rực rỡ của Việt Nam qua hàng ngàn năm qua. Nó đã được gửi đăng ký kỷ lục Việt Nam.

Thu Hằng (Tổng hợp)