Trong quá trình vật lộn với Lê Văn Luyện, anh Trịnh Thành Ngọc đã vô tình đâm nhầm vào vợ.

TIN BÀI KHÁC


VKSND tỉnh Bắc Giang vừa nhận được kết luận điều tra vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), thông tin trên báo Người lao động.

Trước đó, vào ngày 7/11, Cơ quan CSĐT Công tỉnh Bắc Giang đã hoàn tất quá trình điều tra về vụ án. Theo kết luận điều tra, lời khai của Lê Văn Luyện phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định, lời khai nhân chứng, lời khai các bị can có liên quan... Lê Văn Luyện được xác định là hung thủ duy nhất ra tay sát hại cả gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích. 

Cơ quan điều tra xác định Lê Văn Luyện là hung thủ duy nhất gây ra vụ thảm sát. (Ảnh: Dân Việt)

Theo báo Người lao động, một trong những tình tiết bất ngờ được bản kết luận điều tra nêu ra là, theo lời khai của Luyện, anh Trịnh Thành Ngọc sau khi cướp được dao díp đã đâm lại Luyện nhưng không trúng, cùng lúc đó chị Chín kêu lên: “Anh đâm trúng em rồi”. Nhưng theo kết luận của cơ quan điều tra, việc đâm nhầm này chỉ gây thương tích nhẹ cho chị Chín, còn vết sát thương chí mạng của Luyện vào hạ sườn trái và cổ chị Chín mới gây ra cái chết cho chị.

Một tình tiết khác ít người biết nữa là sau khi thảm sát cả gia đình chủ tiệm vàng, Luyện về nhà cởi bộ quần áo đã mặc khi gây án cho vào máy giặt. Đến khoảng trưa ngày 24/8, em trai của Luyện là Lê Văn Long (SN 1995) đi học về thấy bộ quần áo đã giặt trong máy nên mang đi phơi. Hai ngày sau đó, Long phát hiện trong túi chiếc quần mà Luyện mặc lúc gây án có một sim điện thoại (số 0977834xxx). Ngày 29/8, Long phát hiện sim điện thoại đó là của anh Trịnh Thành Ngọc, chủ tiệm vàng Ngọc Bích, nên đã giao nộp cho công an. Theo cơ quan điều tra, vì Long không biết sim điện thoại này do Luyện phạm tội mà có nên không bị xử lý.

Lê Văn Luyện bị truy tố với nhiều tội danh như: “Cướp của", "Giết người". Ngoài ra, Luyện còn bị khởi tố thêm tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, vì trước khi gây án, Luyện đã mượn chiếc xe máy của chú rể mang đi cầm đồ lấy tiền tiêu xài. Với nhiều tội danh như vậy nhưng theo nhận định của các luật sư, mức án của Luyện không thể quá 18 năm vì khi gây án Luyện chưa đủ 18 tuổi.

Ông Nguyễn Việt Hùng - Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang - cho biết trên VietNamNet, thời gian xét xử bị can Lê Văn Luyện còn phụ thuộc vào việc hoàn tất các thủ tục và quyết định của TAND tỉnh Bắc Giang. Nếu hoàn tất sớm sẽ xét xử bị can Luyện trong tháng 11.

Thu Hằng (Tổng hợp)

Chân dung Luyện qua mảnh ghép 17 năm tuổi thơ
Những thông tin mới về tính cách của sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện qua lời kể của bạn bè, người quen. Giải mã tâm lý tội phạm không theo quy luật vụ án.
 
Lê Văn Luyện vốn là dân xã hội đen?
VKSND tỉnh Bắc Giang vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung thêm tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với bị can Lê Văn Luyện.
 
Yêu cầu đưa Luyện về dựng lại hiện trường
Luật sư phía gia đình bị hại đã yêu cầu phía CQĐT tiến hành thực nghiệm lại hiện trường và có sự chứng kiến của luật sư cùng gia đình bị hại.
 
Lê Văn Luyện: Nhiều tội, không quá 18 năm tù
Với hàng loạt tội danh như cướp của, giết người, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, dư luận cả nước đang băn khoăn liệu sát thủ tiệm vàng ở Bắc Giang Lê Văn Luyện sẽ chịu hình phạt nào?
 
Vụ thảm sát tiệm vàng, Luyện gây án một mình
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Theo đó, Lê Văn Luyện được xác định là hung thủ duy nhất.