Chỉ vì một cái “nhìn đểu” mà nhóm nữ sinh nguyên là học sinh trường THPT Phố Mới (Quế Võ, Bắc Ninh) đã tham gia vào vụ dùng dao lam rạch áo, đánh hội đồng một bạn nữ khác.

TIN BÀI KHÁC


Cách đây không lâu, vụ nữ sinh Bắc Ninh rủ nhau đánh hội đồng một bạn nữ khác đã thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận, đến nay nguyên do của vụ việc trên đã được hé lộ, chỉ có điều đó lại là một nguyên nhân hết sức nhỏ nhặt.

Theo những thông tin mà nữ sinh Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1995, trú tại xã Việt Hưng, Quế Võ, Bắc Ninh) cho biết trên báo GDVN thì Trần Thị Thủy (nạn nhân của vụ việc, trú tại Chí Linh, Hải Dương) làm cùng với anh trai Trang trong một nhà máy dệt nên hai người có quen biết.

Hình ảnh đánh hội đồng ghê rợn của nữ sinh trong clip (Ảnh: chụp từ clip)

Mặc dù không gặp nhau nhiều nhưng khi gặp Trang “nhìn đểu” Thủy và vì hành động đó khiến Thủy hiểu lầm rằng Trang định đánh mình nên Thủy đã tung tin với các bạn của Trang rằng: “Mày mà đánh tao thì tao sẽ đánh chết?”.

Khi nghe được những thông tin đó, Trang bức xúc và rủ thêm Nguyễn Thị Huệ và Nguyễn Thị Thúy đi cùng để dạy dỗ cho Thủy một bài học. Nhóm của Trang gặp Nguyễn Thị Thủy trên đường và nữ sinh này cũng nhập hội luôn.

Nhóm nữ sinh chặn đón Thủy trước cổng công ty và khoảng 14 giờ ngày 2/10, Thủy tan ca thì bị nhóm này kéo ra đằng sau nhà máy để hành xử Thủy. Người quay video được xác định là Nguyễn Thị Thủy.

Nguyên nhân đoạn clip quay cảnh đánh đập Thủy được tung lên mạng bị nghi ngờ là do một người bạn trong lớp đã làm. Bởi theo khai báo của Trang, sau khi đánh Thủy, Trang đã mang clip đó đến lớp để khoe và truyền tay cho các bạn xem chiến công của mình. Đến khi Trang mở ra định xem lại thì đã không thấy đoạn clip đó đâu nữa, đến ngày 10/10 thì đoạn clip đó xuất hiện trên Youtube bởi thành viên Thanh1234567899.

Trước đó, đoạn video ghi lại cảnh hành hung rạch áo, đánh bạn của một nhóm nữ sinh đã được tung lên mạng gây nhiều bức xúc cho cộng đồng. Sau quá trình điều tra, đã xác định được những đối tượng tham gia vào vụ hành hung trên bao gồm: Nguyễn Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Huệ và Nguyễn Thị Thúy. Tất cả nữ sinh này đều sinh năm 1995, là học sinh lớp 11A7, trường THPT Phố Mới. Nạn nhân là Trần Thị Thủy (SN 1993), công nhân của một nhà máy dệt trên địa bàn huyện Quế Võ.

Trường THPT Phố Mới đã quyết định đuổi học với cả bốn nữ sinh trên và cơ quan công an Quế Võ đã tiến hành khởi tố 3 trong số 4 đối tượng tham gia vào vụ hành hung. Nữ sinh còn lại chưa đủ 16 tuổi nên không đủ điều kiện để khởi tố.

Riêng danh tính của người đã tung clip lên mạng vẫn đang được cơ quan công an huyện Quế Võ tích cực điều tra làm rõ.

Nguyễn Nam (tổng hợp)