Sợ chôn nơi xa không có người hương khói, người anh trước khi chết đã dặn dò người em gái phải chôn mình ngay giữa nhà.

TIN BÀI KHÁC



 Bà Phượng đã tự tay cạy gạch, chôn cất anh trai mình ngay giữa nhà (Ảnh: dân trí)

Những ngày gần đây, dư luận Thanh Hoá đang xôn xao chuyện Bà Mai Thị Phượng (thôn Trung Thành, xã Nga Thành, huyện Nga Sơn,Thanh Hoá) tự tay đào hố ngay trong nhà để chôn cất người anh trai của mình là ông Mai Văn Mỹ (62 tuổi).

Hàng ngày, bà Phượng vẫn mang cơm cho ông Mỹ (ông Mỹ ở nhà một mình, vợ đi làm thuê ở Hà Nội). Tuy nhiên, trưa 16/11, sau khi mang cơm cho anh trai, bà Phượng thấy ông Mỹ vẫn nằm trên giường nên lay dậy, đưa bánh cho ông ăn nhưng ông không trả lời. Tưởng anh ngủ say nên bà Phượng bỏ ra về. Được một lúc, bà Phượng lại sang nhà anh trai, lúc này bà phát hiện anh mình đã chết.

Bà Phượng đã lẳng lặng cạy những viên gạch dưới nền nhà, đào một cái hố. Sau đó, bà Phượng lót chiếc chăn bông mà khi còn sống, ông Mỹ vẫn hay nằm xuống hố rồi cho xác anh vào chôn chặt. Chôn anh xong xuôi, bà Phượng phủ một chiếc chiếu lên mộ anh và ngồi than khóc. Ban đầu, khi nghe tiếng khóc, dân làng không ai để ý vì họ biết bà Phượng có vấn đề về thần kinh. Tuy nhiên, tiếng khóc càng to dần và không ngừng nên hàng xóm mới chạy qua xem.

Họ vô cùng bàng hoàng khi biết tin ông Mỹ đã chết và chính tay bà Phượng là người chôn cất anh trai. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Cơ quan chức năng xác định không có dấu hiệu của vụ án hình sự nên đã bàn giao thi thể lại cho gia đình lo mai táng.


Một ngôi mộ nằm trong nhà ở Bến Tre (Ảnh: Người đưa tin)

Trước đó, dư luận cũng xôn xao khi trong ngôi biệt thự rất sang trọng ở ấp Tân Thi An, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cũng có một ngôi mộ nằm ngay giữa nhà. Chủ nhà là Trần Thị Kim Liên (Việt kiều Mỹ) trước khi mất đã dặn dò người thân phải chôn cất mình ngay trong căn biệt thự do vợ chồng bà xây dựng. Quả thật, sau khi chết, bà Liên được gia đình em trai chôn ngay giữa căn biệt thư sang trọng và cả gia đình người em trai hiện cũng đang sống chung cùng với ngôi mộ này.

Mẫn Chi (tổng hợp)