- Cuộc thi đã diễn ra được 4 ngày và Phan Thị Mơ được đề cử quá gấp gáp nên chưa có sự chuẩn bị chu đáo – đó là lý do khiến Cục nghệ thuật biểu diễn từ chối cấp phép cho người đẹp miệt vườn Phan Thị Mơ thi hoa hậu Trái đất 2011.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 22/11, Cục nghệ thuật biểu diễn đã họp bàn và đi tới quyết định từ chối cấp phép cho người đẹp Phan Thị Mơ tham dự Hoa hậu Trái đất 2011 với lý do: Cuộc thi đã diễn ra được 4 ngày, việc tìm kiếm đại diện Việt Nam chưa được chuẩn bị chu đáo, quá gấp gáp nên Cục không đồng ý cấp phép.

Theo lý giải từ phía Cục Nghệ thuật, việc Thái Hà xin rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Trái đất vào phút cuối khiến thời gian tiến cử người mới đi dự thi vô cùng gấp gáp. Điều này sẽ khiến người đẹp không thể chuẩn bị thật kỹ lưỡng, nếu cứ để thí sinh đi thi, có thể xảy ra những sự cố đáng tiếc, hay điều tiếng không đáng có, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của quốc gia.

Phan Thị Mơ có vẻ đẹp rất sắc nét của những thiếu nữ miền Tây (Ảnh: VietNamNet)

Tuy nhiên, lý do này có vẻ chưa làm hài lòng phần đông dư luận bởi, người đẹp Phan Thị Mơ không phải là lần đầu tiên thi thố ở đấu trường quốc tế nên dù chậm hay không, ít nhiều Mơ cũng có chút kinh nghiệm. Phan Thị Mơ từng đoạt giải Hoa khôi miệt vườn 2010, sau đó lọt vào top 5 Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010. Tháng 8/2011, Phan Thị Mơ (sở hữu số đo các vòng: 80-62-87, cao 1,72m) tham dự thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2011 và lọt vào top 10 chung cuộc.

Thêm vào đó, lý do tham dự chậm hơn so 4 ngày khi mà cuộc thi đã diễn ra cũng chưa hợp lý. Trên thực tế, các người đẹp Việt Nam cũng thường xuyên đến trễ như Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền tham dự Hoa hậu Thế giới 2004 trong khi tất cả các phần thi phụ đã diễn ra hay như Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng từng trễ thi Hoa hậu Thế giới 2006…Và điều này quá bình thường với các nước trên thế giới.

Trong khi đó vào năm tới, Việt Nam sẽ là quốc gia đăng cai tổ chức Hoa hậu Trái đất 2012 tại Ninh Thuận, nên việc vắng mặt trong cuộc thi năm nay là điều khó chấp nhận được. Điều này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của chính quốc gia đăng cai.

Hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2011 đã diễn ra tại Philippines từ ngày 18/11, đêm chung kết cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/12 tại Nhà hát Đại học Philippines, Quezon, Manila.

Mẫn Chi