Liên quan đến vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng, con gái của anh là cháu Lê Hồng Nhung đã có ý nghi ngờ ông Nguyễn Văn Tâm sát hại bố của mình.

TIN BÀI KHÁC
Trường đại học FPT bị phạt 500 triệu đồng
Nghe kẻ ăn thịt người ở Lạng Sơn giãi bày

Ớn lạnh thịt thối tràn ngập quán ăn

Vung tiền tỉ chơi ngọc nghiến

Hà Nội: 'Liều' bán tinh trùng giữa ban ngày


Kết luận một mình bị can Trần Thúy Liễu (40 tuổi) ở phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An, vợ của cố nhà báo Hoàng Hùng, dùng xăng phóng hỏa giết chồng và không có đồng phạm đã vấp phải sự phản ứng từ phía dư luận.

Đặc biệt mới đây nhất, theo thông tin của báo Người lao động, cháu Lê Hồng Nhung, con gái đầu của nhà báo Hoàng Hùng, có ý nghi ngờ ông Lê văn Tâm, “người thứ ba” trong vụ án này.
Ông Nguyễn Văn Tâm và bà Trần Thúy Liễu

Theo lời cháu Nhung, trong lúc nhà báo Hoàng Hùng đang nằm viện, ông Tâm có đến nhà gặp bà Liễu. Cháu Nhung đã bảo ông Tâm về, tuy nhiên, bà Liễu lại bảo “để bác Tâm ở lại mẹ dặn có gì biết mà khai với công an nữa”. Trong bảng tường trình với CQĐT vào ngày 1/2, cháu Nhung cũng nghi ngờ rằng: “Bác Tâm thuê người khác làm việc này để được ở bên mẹ tôi dễ dàng và không ai làm vướng bận”.

Ngoài ra, một chi tiết cũng khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi đó là thông tin mà nhà báo Hoàng Hùng cho biết sau khi anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị. Anh nói thấy có một bóng người nhảy khỏi lan can lầu 1. Nhưng khi được hỏi bóng người đó là ai thì nhà báo xấu số này lại lặng thinh không nói. Tuy nhiên, lời sinh cung này của anh không được đưa vào kết luận điều tra và cáo trạng. Hai bản kết luận điều tra của Công an tỉnh Long An đều khẳng định bà Liễu giết chồng một mình, không có đồng phạm. Dư luận đặt ra nghi vấn, vậy bóng đen mà nhà báo Hoàng Hùng đề cập đến là ai? Liệu cơ quan chức năng có vội vàng không khi kết luận bà Liễu “ra tay” một mình?

Trước đó, ngày 19/10, Công an tỉnh Long An có kết luận điều tra lần hai, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu về tội “Giết người”. Như kết luận lần đầu vào tháng 7/2011, bản kết luận này cũng khẳng định bà Liễu giết chồng một mình, không có đồng phạm. Bà Liễu có khả năng sẽ phải chịu khung hình phạt cao nhất đến tử hình theo Điều 93, Bộ Luật hình sự. Theo dự kiến, phiên tòa xét xử bà Liễu sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Tuy nhiên, kết luận điều tra và cả kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT đều khiến dư luận chưa hài lòng vì chưa đủ sức thuyết phục và được cho là quá sơ sài.
Ngày 16/11, luật sư Nguyễn Văn Đức (Công ty Luật TNHH MTV Biển Đông ở TP.HCM, thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, người bảo vệ quyền và lợi hợp pháp cho mẹ cố nhà báo Hoàng Hùng) đã gửi đơn đến Chánh án TAND tỉnh Long An, kiến nghị xem xét trả hồ sơ vụ án nhà báo Hoàng Hùng để điều tra bổ sung nhằm làm rõ một số vấn đề còn nghi vấn.

Lê Minh (Tổng hợp)