Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Công ty Việt Nam Dragon Jet thuộc Khu Công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) đã khiến toàn bộ nhà xưởng, kho chứa hàng và văn phòng của công ty này bị thiêu rụi.

TIN BÀI KHÁC



Hàng nghìn mét vuông nhà xưởng đã bị thiêu rụi (Ảnh: Dân trí)

Hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h ngày 11/12. Tại xưởng sản xuất linh kiện nhựa của Công ty Việt Nam Dragon Jet, sau tiếng nổ rất lớn, ngọn lửa bùng lên dữ dội kèm theo cột khói cao vài chục mét. Khi đó, có hàng nghìn công nhân đang làm việc. Khi ngọn lửa bùng lên, rất nhiều công nhân đã hoảng sợ chạy ra ngoài cổng công ty.


Khói từ nhà máy bốc ra nghi ngút (Ảnh: VietnamPlus)

Chỉ vài phút sau, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu vực xưởng sản xuất và cháy lan sang kho hàng và văn phòng của công ty được xây dựng liền kề.

Trong vòng gần 2 giờ, đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ dây chuyền sản xuất, kho hàng và văn phòng của công ty. Trong khi đám cháy lan rộng, vẫn còn ít nhất 3 công nhân tại xưởng sản xuất linh kiện nhựa chưa thoát được ra ngoài.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bắc Ninh đã điều động khẩn cấp 5 xe cứu hỏa chuyên dụng và huy động toàn bộ lực lượng công an phòng cháy chữa cháy có mặt ở hiện trường để khống chế ngọn lửa. Song do đám cháy quá lớn và kho hàng chứa nhiều linh kiện bằng nhựa dễ cháy nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Đến 17h cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt.


Công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn (Ảnh: GDVN)

Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn khiến ít nhất một người chết, một số người bị thương. Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại về tài sản.

Công ty Việt Nam Dragon Jet là công ty 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất các mặt hàng nhựa cao cấp. Công ty có khoảng hơn 1.000 công nhân.

Thu Hằng (Tổng hợp)