Nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng có một âm mưu đánh vào thương hiệu của hãng xe máy đang chiếm thị phần nhiều nhất tại Việt Nam?

TIN BÀI KHÁC


11h30 phút trưa 12/12, thêm một chiếc xe máy của Honda bốc cháy trên đường phố. Lần này là chiếc xe đắt tiền, hiệu SH và bốc cháy giữa ngã tư đông đúc nhất Hà Nội. Sự việc khiến dư luận đặt vấn đề về sự an toàn của những chiếc xe máy mang thương hiệu Honda. Tuy nhiên, toàn bộ diễn biến của vụ cháy được ghi nhận bởi hệ thống camera tự động do VOV Giao thông lắp đặt cho thấy vụ cháy xe máy SH có những dấu hiệu không bình thường.

Không như thông tin được đăng tải trên một số trang báo mạng, chiếc xe SH trước khi bốc cháy không hề va chạm với bất cứ phương tiện nào đang tham gia giao thông tại hiện trường.

Nhiều biểu hiện bất thường quanh chiếc Honda SH bốc cháy

Người thanh niên điều khiển phương tiện đến giữa ngã tư Kim Mã – Liễu Giai với tốc độ trung bình, hoàn toàn kiểm soát, không va chạm, nhưng bỗng nhiên đổ nghiêng. Người thanh niên này bình tĩnh dựng chân chống rồi đi lên vỉa hè, bình thản nhìn chiếc xe bốc cháy dữ dội. Ít phút sau đó, khi đám đông người hiếu kỳ tập trung quanh chiếc xe, và đám cháy đã hoàn toàn không thể khống chế, người thanh niên này đã bỏ đi.

Câu hỏi đầu tiên được đặt ra chính là thái độ của người điều khiển chiếc xe SH. Đó là một chiếc xe đắt tiền, có thời giá khoảng 9000 USD. Tuy nhiên, người chủ xe không hề bối rối, bình thản bỏ chiếc xe lại hiện trường, lên vỉa hè nhìn người đi đường nỗ lực dập lửa.

Sau 10 phút bùng cháy dữ dội, chiếc xe máy đắt tiền chỉ còn lại một đống sắt vụn,lúc đó, người chủ chiếc xe cũng nhanh chóng biến mất khỏi hiện trường. Hành vi lạ lùng của người chủ xe tạo ra một nghi vấn khác. Liệu vụ bốc cháy xe SH có phải là tai nạn ngẫu nhiên?

Vụ cháy xe SH trưa hôm nay là vụ xe máy đột nhiên bốc cháy thứ tư diễn ra trong vòng 2 tháng nay. Tất cả đều là xe của hãng Honda. Trước đó là hai chiếc Air Blade, và một chiếc Dream. Vụ cháy xe Dream tại Bắc Ninh đã kết thúc thảm khốc. Những vụ việc xảy ra liên tục đã tạo dư luận nghi ngờ về chất lượng, an toàn của xe máy Honda. Tuy nhiên, sau vụ việc cháy xe SH trưa nay, dường như những nghi vấn kể trên đã chuyển hướng. Phải chăng có một âm mưu đánh vào thương hiệu của hãng xe máy đang chiếm thị phần nhiều nhất tại Việt Nam?

Sự thật về nguyên nhân vụ cháy xe SH sẽ được cơ quan điều tra nhanh chóng kết luận. Trước mắt, nguyên nhân những chiếc xe Honda bốc cháy vẫn chưa thể xác định chính xác. Hy vọng, các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng có kết luận cuối cùng về hiện tượng bất thường trên.

Xem Clip:

(Theo VOV)