Liên quan đến kỳ án hiếp dâm gây chấn động dư luận tại Hà Đông, chàng trai Nguyễn Đình Tình có thể sẽ không phải ở tù bởi anh đang mang trong mình căn bệnh thế kỉ.

TIN BÀI KHÁC

Sau 10 năm ròng rã kêu oan, sau nhiều lần hoãn xét xử và sống trong nỗi thấp thỏm, hy vọng, ba chàng trai trong kỳ án hiếp dâm lại phải đối mặt với án tù  khi TAND Tối cao bác đơn kháng nghị của VKSND tối cao về việc tuyên vô tội đối với 3 chàng trai này.


Điều may mắn lớn nhất của chàng trai ở Yên Nghĩa, Hà Đông này có lẽ là tình yêu của người vợ, chị Thành Thị Thủy (Ảnh: Đời sống & Pháp luật)

Như vậy, đồng nghĩa với việc Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Lợi và Nguyễn Đình Kiên sẽ phải vào tù một lần nữa. Tuy nhiên, trên báo Giáo dục Việt Nam, LS. Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng Luật sư Vì Dân cho biết, Tình không phải đi tù lại vì anh ta mắc bệnh HIV, một căn bệnh hiểm nghèo hiện chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu. Trường hợp này căn cứ điểm c khoản 2 điều 10 của Luật Đặc xá ngày 21/11/2007, có hiệu lực từ 01/3/2008, Khoản 1, Điều 57, Chương VIII, Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Đình Tình là chàng trai có số phận éo le nhất trong ba chàng trai vướng vào kỳ án hiếp dâm này. Trong thời gian ở tù, anh đã vô tình mang trong mình căn bệnh thế kỉ HIV. Điều may mắn lớn nhất của chàng trai ở Yên Nghĩa, Hà Đông này có lẽ là tình yêu của người vợ, chị Thành Thị Thủy (SN 1983), ở Yên Bái.

Tháng 5/2010, cô gái trẻ này đã được đọc câu chuyện éo le của chàng thanh niên Nguyễn Đình Tình qua một bài báo. Vô cùng xúc động và thương cảm, cô đã viết thư làm quen với Tình. Ban đầu, sự tuyệt vọng, mặc cảm đã khiến Tình không dám mở lòng mình, nhưng rồi tình cảm chân thành của Thủy đã khiến anh thay đổi. Đến tháng 3/2011, tại nhà văn hoá tổ 8, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội đám cưới đặc biệt của Nguyễn Đình Tình và Thành Thị Thủy đã diễn ra. Thủy đã đã vượt lên cả dư luận, sự ngăn cản của định kiến xã hội, gia đình để đến với người đàn ông mang án hiếp dâm và căn bệnh thế kỉ HIV.

Mới đây nhất, chị Thủy cũng cho biết, hai vợ chồng họ đang làm mọi điều có thể để sinh con. Các xét nghiệm gần đây cho thấy sức khỏe của Tình đã tốt lên nhiều, đã sẵn sàng để được làm cha nhưng... mọi việc đã không như mong muốn của đôi vợ chồng trẻ này.

Lê Minh (Tổng hợp)

Kỳ án hiếp dâm: Vợ chồng Tình chuẩn bị sinh con
“Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn luôn tin và yêu anh. Mình sẽ luôn ở bên chăm sóc và động viên anh”, chị Thủy nghẹn ngào.
 
Kỳ án hiếp dâm, bà Hồng 'thưa' lên Tổng Bí thư
Hay tin Tòa tối cao bác kháng nghị của Viện KSND cùng cấp, bà Hồng đã ngất lịm. Bà cho biết, bà đã viết đơn và sẽ gửi các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
 
Kỳ án huyệt trai trinh: Chỉ còn chờ Quốc hội
10 năm ngóng chờ công lý, 3 thanh niên ở Hà Đông cuối cùng vẫn quay lại thời điểm xuất phát, họ lại tiếp tục phải ngồi tù. Ủy ban thường vụ Quốc hội là nơi cuối cùng họ có thể kêu oan.
 
Kỳ án hiếp dâm: Chúng tôi chết thêm lần nữa
Khi hay tin Tòa tối cao bác đơn kháng nghị “kỳ án hiếp dâm”, chúng tôi như chết lặng. Bao hy vọng chờ đợi suốt 2 năm qua, nay mọi thứ như đổ sụp xuống..
 
Kỳ án huyệt trai trinh: 3 chàng trai lại vào tù
(VietNamNet) - Đơn kháng nghị tìm lại công bằng của 3 chàng trong kỳ án hiếp dâm gây chấn động dư luận suốt 10 năm ở Hà Đông chính thức bị TAND Tối cao bác bỏ.