- Dù không hề quen biết song nhiều chủ doanh nghiệp ở huyện Hoà Bình (Bạc Liêu) vẫn nhận được thiệp cưới của ông Nguyễn Thanh L., trong đó có in rõ “N.T.L – Quản lý thị trường Bạc Liêu”.

TIN BÀI KHÁC

Theo phản ánh, đây là thiệp cưới của con gái ông L., đám cưới sẽ diễn ra vào ngày 26/12 tới. Ông N.T.L hiện đang công tác tại Đội quản lý thị trường số 7 đóng tại huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu).

Xung quanh sự việc trên, trao đổi với PV VietNamNet, ông Đồng Thanh Út – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường – Sở Công thương Bạc Liêu cho biết, ông cũng chỉ mới nghe thông tin về vụ việc. Cho đến nay vẫn chưa có cán bộ nào nhận được thiệp mời cưới từ ông L.


Thiệp cưới con của ông Huỳnh Văn Phương (Tám Phương) – Uỷ Ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bạc Liêu (Ảnh: Afamily)

Ông Út cũng cho biết, ông Nguyễn Thanh L. đơn thuần chỉ là một công chức công tác tại Đội quản lý thị trường số 7, không phải là đảng viên. Tuy nhiên, cơ quan Quản lý thị trường là một cái tên nhạy cảm liên quan đến các doanh nghiệp. Do đó việc in tên cơ quan lên thiệp cưới dù với mục đích gì cũng không nên, nhất là khi lại gửi thiệp đến cả những doanh nghiệp không quen biết ở huyện lân cận.

Trước mắt chúng tôi sẽ tiến hành xác minh, rà soát lại các quy chế, văn bản, nếu có quy định cấm, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm. Trong trường hợp không có cơ sở xử lý, chúng tôi sẽ tổ chức họp để nhắc nhở, rút kinh nghiệm với đồng chí L. Quan điểm của tôi là không quen biết thì không mời và không nên in cả tên cơ quan lên thiệp cưới như vậy”, ông Út cho hay.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, cũng tại Bạc Liêu, nhiều người đã nhận được thiệp mời cưới con gái của ông Huỳnh Văn Phương, trên đó cũng ghi rõ chức danh, tên cơ quan công tác tại Uỷ Ban Kiểm tra tỉnh uỷ Bạc Liêu.

Trước đó tại Cần Thơ, dư luận cũng bàn tán xôn xao xung quanh chuyện ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng TP. Cần Thơ tổ chức đám cưới cho con trai, ngoài thiệp in cả chức danh của mình.

Theo nhận định, việc in chức danh, cơ quan lên thiệp cưới là một hình thức trục lợi, nó khiến người nhận ngầm hiểu đây là việc không những bắt buộc phải đi mà phong bì mừng cũng phải tương xứng dù trên thực tế mối quan hệ có thể không thân thiết, thậm chí không quen biết.

Minh Anh