- Tin đồn một con rồng xuất hiện tại sân nhà của một gia đình ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang khiến dân tình xôn xao.

TIN BÀI KHÁC

Tin đồn rồng nổi xuất hiện cách đây khoảng 1 tháng. Theo tin đồn, tại nhà ông Lê Văn Tấn và bà Nguyễn Ngọc Chi (ở ấp An Thị, xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo) mới đây xuất hiện con rồng nổi trên sân. Hình rồng đang bay lượn kéo dài hàng mét trên sân. Không chỉ vậy, trên đầu rồng còn có cả hai con mắt, ánh mắt rồng sáng như hai bóng đèn ngủ khi về đêm, đuôi rồng có lúc ngoe nguẩy...

Sân nhà bà Nguyễn Ngọc Chi, nơi được nhiều người cho rằng rồng đã hiện lên (Ảnh: Người lao động)

Từ khi xuất hiện tin rồng nổi, rất đông người ở các xã, huyện của tỉnh Tiền Giang và nhiều người hiếu kỳ ở các tỉnh lân cận như: Long An, TP.HCM, Bến Tre, Đồng Nai... đã đổ xô đến nhà ông Lê Văn Tấn để được tận mắt xem rồng nổi. Có những ngày số người kéo đến xem lên tới vài chục người, gây phiền phức, xáo trộn cuộc sống của gia đình ông Tấn.

Trao đổi với PV VietNamNet vào chiều ngày 20/12, ông Lê Hoàng Việt - Chủ tịch mặt trận tổ quốc xã Mỹ Tịnh An - cho biết, hiện tượng rồng nổi trên sân nhà ông Lê Văn Tấn và bà Nguyễn Ngọc Chi chỉ là tin đồn thất thiệt. Sự việc là do cách đây ít lâu, con trai ông Tấn sau khi phun thuốc diệt cỏ ở vườn thanh long về, thấy còn thừa thuốc nên đã phun thuốc diệt cỏ vào đám rong rêu đang ăn bám trên nền sân nhà. Do lượng thuốc phun lúc ra ít, lúc ra nhiều khiến rong rêu chết không đều và để lại vệt ngoằn ngoèo trên đám rêu. Nhiều người đến nhà ông Tấn thấy vậy lầm tưởng đây là rồng hiện lên. Rồi từ đó tin đồn rồng nổi xuất hiện và ngày càng lan xa.

Hiện sân nhà ông Tấn đã được rửa sạch và tẩy các đám rong rêu nên hình rồng cũng không còn. Mấy ngày gần đây, người đến xem rồng nổi ở đây cũng không thấy. Chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền, giáo dục để người dân không tin vào lời đồn nhảm.

Thu Hằng