Hàng loạt vụ vận chuyển thịt thối được phát hiện trong thời gian gần đây đã gây tâm lý bất an cho người tiêu dùng, nhất là trong lúc Tết đang đến gần.

TIN BÀI KHÁC


Trưa ngày 21/12, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP.Đà Nẵng đã phát hiện xe khách mang biển số 74K - 8965, loại 50 chỗ của nhà xe chất lượng cao Quang Dũng (chạy tuyến TP.Đông Hà - TP.HCM) vận chuyển 3 tạ chân, móng trâu không qua kiểm dịch. Chiếc xe khách này do Lê Nhật Phương (38 tuổi, trú phường 5, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) điều khiển, bị bắt tại chốt tuần tra kiểm soát trên đường Nguyễn Liên Bằng (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).


 Xe khách Quang Dũng (bên phải) và tang vật gồm 300 kg chân, móng trâu thối (Ảnh: Thanh niên)

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tất cả các thùng hàng này đều trong tình trạng bốc mùi hôi thối, một số được ướp lạnh sơ sài, không có giấy tờ về nguồn gốc và kiểm dịch. Tài xế Lê Nhật Phương và nhà xe khai nhận, số hàng nói trên được một người ở huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) thuê vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. Lực lượng CSGT Công an TP.Đà Nẵng đã xử phạt hành chính nhà xe và giao số hàng trên cho Chi cục Thú y Đà Nẵng tiêu hủy.

Trước đó, tối 20/12, tại tuyến QL 1A đoạn qua xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đội tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện xe khách mang biển số 76M - 1899 thuộc nhà xe Chín Nghĩa chở 200kg gan và bì lợn. Xe khách này do Lê Xuân Nghĩa (sinh 1980, ở Thành phố Quảng Ngãi) điều khiển, chạy hướng Hà Nội - Quảng Ngãi.


Số nội tạng bị Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh thu giữ (Ảnh: An ninh thủ đô)

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 3 thùng xốp đựng nội tạng động vật và đã bốc mùi hôi thối. Khi hỏi về nguồn gốc số hàng trên, chủ xe không xuất trình được giấy tờ và khai rằng đã nhận số hàng này tại Bến xe Nước ngầm (Hà Nội) từ một người xe ôm để chở vào cho một khách ở Quảng Bình. Lực lượng CSGT phối hợp với lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành lập biên bản tịch thu số hàng trên, đồng thời ra quyết định xử lý đối với nhà xe.

Cùng ngày 20/12, tại TP. HCM, Đội CSGT Rạch Chiếc, quận 9 cũng bắt giữ một chiếc xe khách chở 2 tấn thịt bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bám đen và hơn 30 thùng trái cây khô không rõ nguồn gốc ngay tại cửa ngõ vào thành phố. Chiếc xe mang BKS 16N - 5372 chạy tuyến Bắc - Nam do tài xế Trần Văn Hà (34 tuổi, ở huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) điều khiển. Tại cơ quan công an, Hà khai số hàng này do một người gửi vào TP. HCM nhưng không rõ tên người nhận.

Trước đó, vào chiều ngày 7/12, Công an huyện Hướng Hoá (tỉnh Quảng Trị) đã phát hiện và bắt giữ chiếc xe khách mang BKS 74K – 2016 đang vận chuyển gần 1 tấn thịt thối. Số chân và đuôi trâu thối này được cất giấu kỹ trong các thùng xốp. Theo lời khai của những người có liên quan, số thịt thối trên có nguồn gốc từ Lào, được mua để đưa về Việt Nam tiêu thụ.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua, đã có hàng loạt vụ vận chuyển thịt thối bị phát hiện. Điều này gây tâm lý bất an, lo lắng cho người tiêu dùng, nhất là khi thời điểm Tết đang đến rất gần

Thu Hằng (Tổng hợp)