Khoảng 9h sáng nay (22/12), khi đang đỗ xe đợi bạn, chị Nguyễn Thị Ngọc Hân (21 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng) phát hiện chiếc xe máy Honda Wave α của mình đột nhiên có tiếng nổ kèm theo khói bốc lên từ phía dưới yên xe.

TIN LIÊN QUAN



Chiếc xe được dập lửa kịp thời nên không hư hại nhiều (Ảnh: Dân trí)

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, chị Hân cho biết mới chỉ vừa đi ra khỏi nhà được khoảng 10m, từ số nhà 104/29 đến 104/16 phố Lê Đình Lý (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để đợi bạn. Khi đứng đợi, chị đã cẩn thận dừng xe và tắt máy.

Tuy nhiên, được khoảng vài phút, chị bỗng nghe thấy tiếng đánh lửa và khói bốc lên nghi ngút từ phía dưới yên xe. Quá hốt hoảng, chị Hân bỏ xe chạy và tri hô. Một số người dân gần đó đã nhanh tay lấy bình xịt đến dập lửa kịp thời. May mắn chiếc xe không bị hư hại nhiều.

Chị Hân cho biết, chiếc xe Honda Wave α màu đỏ này của chị được mua tại cửa hàng Hà Giang Motor (số 350 Hùng Vương, TP. Đà Nẵng) vào ngày 25/12/2010. Xe vẫn thường xuyên được bảo hành, lần gần đây nhất là hôm 6/12. Trước khi xảy ra sự cố, xe không có biểu hiện hỏng hóc.


Chiếc xe mới chỉ đi được hơn 11.000 km và vẫn đang trong thời gian bảo hành (Ảnh: VTC News)

Trả lời báo chí, ông Trần Hữu Khoa, Cửa hàng trưởng Hà Giang Motor cho biết, chiếc xe này được cửa hàng lấy từ cơ sở Honda Quốc Tiến 2 (đường Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng). Cho đến nay đây là trường hợp đầu tiên gặp phải sự cố này. Trước mắt, sẽ đưa xe về trung tâm bảo hành của hãng để kiểm tra, khắc phục sự cố.

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cháy xe, trong đó riêng Honda từ đầu tháng đến nay đã xảy ra 4 vụ với các dòng xe Honda Dream, Lead, AirBlade và giờ là Wave α.. Trong đó, vụ việc nghiêm trọng nhất xảy ra tại Bắc Ninh vào đầu tháng 12 khiến 2 mẹ con thiệt mạng.

Minh Đức (tổng hợp)