Sau khi thừa nhận chính mình đã cung cấp thông tin về những sai phạm của một số lãnh đạo xã cho báo chí, ông Đinh Quang Súy đại biểu HĐND đã bị ông Võ Trọng Tần, cán bộ thông tin xã Nghĩa Trung (Bình Phước) đấm vào mặt.
TIN BÀI KHÁC


Sự việc xảy ra vào chiều 22/12, trong cuộc họp tổng kết năm 2011 của xã Nghĩa Trung (huyện Bù Đăng, Bình Phước), ông Đinh Quang Súy, đại biểu HĐND xã, Trưởng thôn 8, thừa nhận đã cung cấp thông tin về những tiêu cực của lãnh đạo xã cho báo chí. Ông Suý đang phát biểu, tự nhiên ông Võ Trọng Tần, cán bộ thông tin xã Nghĩa Trung xông lên tát ông Suý một cái “trời giáng” rồi buông một câu: “Ông lớn mà làm mất uy tín cán bộ, đánh cho ông biết!”.

Trước đó, ông Súy từng cung cấp thông tin cho báo chí về những sai phạm của lãnh đạo xã Nghĩa Dũng từ năm 2009 đến năm 2010. Thời điểm đó, báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc và đã phanh phui được nhiều điều khuất tất trong quá trình quản lý và điều hành của ông Nguyễn Thành Vương, Chủ tịch HĐND xã Nghĩa Trung và cũng là chú họ của ông Tần.

Theo đó, trong quá trình điều tra của UBKT Huyện ủy Bù Đăng từ cuối năm 2009 đến đầu năm 2010, một công ty hỗ trợ 18 triệu đồng và một quỹ giúp 30 triệu đồng rồi chuyển khoản cho UBND xã Nghĩa Trung vào tháng 12/2010 để xây nhà tình thương cho những hộ dân khó khăn. Tuy nhiên, khi giải trình số tiền này, các cán bộ liên quan của xã Nghĩa Trung chỉ giải trình được số tiền 18 triệu chi cho ngày Thương bình - Liệt sĩ còn số tiền 30 triệu đồng thì không giải trình được.

Vào năm 2010, UBND xã Nghĩa Trung cho sửa đoạn đường ở thôn 3 rồi quyết toán trên 51 triệu đồng. Thiết kế sửa 800m đường nhưng thực chất chỉ làm 300m với hình thức sơ sài nên chưa được một năm đã hư hỏng nặng… Cuối cùng, UBKT Huyện ủy Bù Đăng kết luận tiền xây nhà tình thương ở xã Nghĩa Trung bị chi sai mục đích, việc thu chi ngân sách có nhiều sai sót, sửa đường không đúng thiết kế... UBKT đề nghị kỷ luật ông Vương vì đã lạm quyền.

Hiện, ông Huỳnh Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Nghĩa Trung đã giao cho chủ tịch UBND xã xử lý, đồng thời chỉ đạo công an xã lập biên bản về việc ông Tần đánh ông Suý.

Chi Chi (tổng hợp)