- Năm nào cũng vậy, gần tới ngày Giáng Sinh, trẻ nhỏ thường viết những lời ước muốn của chúng gửi ông già Noel với mong muốn được nhận những món quà như ý. Những lời ước ấy đôi khi giản dị, viễn tưởng nhưng nhiều khi chứa chan tình cảm khiến phụ huynh rơi nước mắt vì xúc động.

TIN BÀI KHÁC


Những điều ước thật giản dị hồn nhiên, những nét chữ vẫn còn nghuệch ngoạc của những cô bé cậu bé gửi tới ông già Noel với mong ước được mua đồ chơi, được nhìn tuyết rơi, được tặng giày nhưng phải bằng da thật, không phải là da “dởm” khiến những bậc phụ huynh khi đọc không thể nhịn được cười…

Nhà chị Huyền Anh (Tập thể Dệt, Hà Đông) đang rối bời, không biết sẽ đáp ứng điều ước ngộ nghĩnh của hai “cậu ấm” nhà mình ra sao. Cu thứ nhất thì ước có một cái "chuông báo động" để khi nào ông già Noel vào nhà là chuông kêu liền, chứ lại không được gặp ông như năm ngoái thì "con tiếc lắm". Cu thứ hai thì ước gì năm nay trời tuyết càng nhiều càng tốt, Noel sắp đến rồi mà không có tuyết thì ông già Noel đi tuần lộc xe kéo làm sao để mang quà cho các bạn nhỏ.


Điều ước này của cậu bé khiến các bậc phụ huynh sững người. Ảnh: Mẫn Chi

Chị Minh (khu tập thể Bưu Điện, Hà Đông) cho biết, năm nào cũng vậy để động viên các con học hành chăm chỉ, cứ tới Giáng Sinh chị lại gợi ý cho con viết một món quà con yêu thích gửi ông già Noel, chắc chắn điều mong muốn của con thành hiện thực. Năm con chị học lớp 1, lớp 2….lớp 4 con chỉ chỉ ước có áo mới, truyện tranh, …tất cả những điều ước về món quà Noel đều được vợ chồng chị mua tặng con theo đúng yêu cầu. Duy chỉ có năm nay khi đọc điều ước của con về món quà đêm Giáng Sinh, chị băn khoăn bởi gia đình chị không đáp ứng được yêu cầu “trời ơi” của quý tử. Con chị viết : “...... Năm nay cháu đã ngoan hết cỡ rồi ông ạ. Năm nào món quà của ông cũng đúng với điều ước của cháu... Nếu được, năm nay ông tặng cho cháu 1 cái máy tính bảng ông nhé!

Ngoài những lời cầu nguyện đêm Giáng Sinh có một món quà như gấu bông, bút máy, đôi dép… nhiều nhóc tì còn tỏ ra tinh tường, ước những điều khiến người lớn khi đọc phải “mắt chữ A mồm chữ O” vì ngạc nhiên. Nhóc 6 tuổi Nguyễn Đức Mạnh, trường tiểu học Trung Phụng (Đống Đa, Hà Nội) viết: “Cháu không biết ông có thật trên đời không nhưng mẹ cháu bảo viết thư để được quà nên cháu xin ông một đôi giày mới. Ông tặng giày bằng da thật nhé, da “dởm” nhanh hỏng lắm ông ạ…”. Cùng lớp với Mạnh, Đỗ Thu Hương - cô bé có dáng người nhỏ nhắn, nụ cười rất lém lỉnh thì ước: “Ước gì trong đêm Noel, ông già Tuyết sẽ tặng con chiếc điện thoại có màn hình cảm ứng, được Iphone 4 thì càng tốt ông ạ. Chẳng phải con để chơi điện tử đâu mà con chơi trò ghép trang phục cho người mẫu. Sau này con muốn làm nhà thiết kế thời trang mà”.

Bên cạnh những điều ước giản dị, có phần viễn tưởng của con trẻ có những điều ước mà người lớn chúng ta khi đọc cũng phải bình tâm suy nghĩ.

Chị Anh Thơ (khu đô thị Bắc Hà, Hà Đông) cho biết, như mọi lần, sau khi con chị nhét bì thư với những điều ước vào cây thông Noel gia đình để trong phòng khách, chị sẽ lẳng lặng bỏ ra đọc và sẽ mua đúng món quà con thích. Tuy nhiên, năm nay chị sững người khi đọc những dòng chữ cậu con trai chị viết: “Đêm Noel, con muốn ông tặng con một hàm răng giả, thật nhọn vào ông nhé, con dùng nó để nhai cơm cho nhanh. Răng con sâu hết cả, ngày nào ăn cơm con cũng bị tát vào mồm đau lắm”.

Chị Hà (Từ Liêm, Hà Nội) thì chỉ còn nước ôm con vào lòng và khóc nấc lên khi đọc những lời nguyện cầu của cô con gái học lớp 5 “Ông già Noel ơi, cháu không cần món quà của ông già Noel đâu, cháu chỉ xin vài điều ước nhỏ thôi. Trước hết, cháu mong gia đình hạnh phúc, mạnh khoẻ. Cháu mong mẹ cháu sớm đẻ được em trai để mỗi lúc say rượu bố cháu không còn đánh mẹ cháu vì tội không đẻ được con trai. Cháu mong trên thế giới không còn ai bất hạnh như mẹ con cháu”.


Điều ước của cô con gái khiến chị Hà khốc nấc lên. Ảnh: Mẫn Chi

“Ông già Noel ơi. Cháu chẳng mong ước gì nhiều, chỉ mong cứ tới đêm Giáng Sinh, cháu được cả bố và mẹ dắt tay đến nhà thờ giống anh Quân hàng xóm. Từ khi lớn lên, cháu chưa được gặp bố lần nào, cháu cũng không biết bố cháu béo hay gầy. Ông hãy hoá phép cho cháu có bố đi ông” - chị Hoà (Nhân Chính, Hà Nội) nức nở khi đọc được những dòng chữ này của cậu con trai mới tròn 8 tuổi.

Tâm hồn trẻ con như tờ giấy trắng, thế giới xung quanh tác động tới chúng rất nhiều. Biết được những suy nghĩ, lắng nghe được ý kiến của con trẻ là điều vô cùng quan trọng. Có lẽ tới thời điểm nào đó, bọn trẻ sẽ biết được ông già Noel thực sự không tồn tại. Nhưng chúng sẽ chẳng trách ai đã “lừa” chúng như vậy bởi với trẻ con, Noel là dịp đặc biệt để chúng nói lên những suy nghĩ thật và cầu ước những điều mình mong muốn. Cũng chính sự hiện diện của ông già Noel, người lớn chúng ta trong lúc hối hả với “miếng cơm manh áo” cũng phải sống chậm lại để suy ngẫm.

Mẫn Chi