Để khủng bố tinh thần người vợ đang muốn ly hôn, Phong đã viết cáo phó cho vợ và dựng rạp đám ma ngay trước cửa nhà.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 25/12, Công an phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tiến hành tạm giữ Bạch Thành Phong (35 tuổi, ngụ phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, từng có tiền án) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.
Tờ cáo phó và di ảnh chị T. bị công an phường thu giữ (Ảnh: Hà Nội mới)

Trước đó vào tối 23/12, lực lượng Công an phường Nguyễn Du nhận được tin báo có vụ gây rối trật tự công cộng trước một ngôi nhà trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm. Khi lực lược công an phường cùng cảnh sát 113 có mặt thì thấy trước cửa ngôi nhà này đã dựng rạp chiếm nửa lòng đường. Trước cửa rạp cáo dán cáo phó, đề tên người chết là chị Nguyễn Phương T., sinh năm 1981, “tạ thế” lúc 1h ngày 24/12; lễ viếng tại bệnh viện Sài Gòn và an táng tại… đài hóa thân Hoàn Vũ.

Tuy nhiên khi tiến hành xác minh, lực lượng chức năng xác định chị T. vẫn còn sống. Khi bị yêu cầu tháo dỡ rạp đưa về trụ sở để làm việc, Bạch Thành Phong đã có hành vi chửi bới, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.
Được biết Phong và chị T. đang trong thời gian chờ ly hôn. Phong đã nhiều lần có hành vi khủng bố tinh thần nhà vợ, khiến chị T. và mẹ ruột phải lánh đi nơi khác. Không tìm được T., phong nghĩ ra cách làm đám tang cho vợ… để khủng bố tinh thần.

Minh Đức (tổng hợp)