- Sáng nay (ngày 26/12), Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, GĐ Công an Hà Nội, khẳng định, con, cháu của ông không thể có hành động chửi cảnh sát, “phun mưa” …vào người thi hành công vụ.
TIN LIÊN QUAN

Sáng nay, tại trụ sở công an TP Hà Nội, công an thủ đô đã có thông báo kết quả công tác bảo đảm ANTT năm 2011 và công tác bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Buổi gặp gỡ với báo chí này do Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc công an TP Hà Nội. chủ trì.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh (Ảnh: VnMedia)

Liên quan đến một số trường hợp vi phạm Luật giao thông sau đó xưng là “con, cháu tướng Nhanh” để che tội, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh chia sẻ: “Tôi có niềm tin là con cháu tôi không cư xử như thế. Chúng nó không hành động như nhổ nước bọt, chửi cảnh sát giao thông”. Trung tướng cũng khẳng định: “Quan điểm của tôi là không can thiệp vào việc xử lý vi phạm của cán bộ chiến sỹ công an".

Theo Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, khi biết có sự việc một đối tượng tên là Nguyễn Thanh Quang (27 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đi xe BMW X6 vi phạm luật giao thông đường bộ như không có bằng lái, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát… sau đó, đối tượng này còn xưng là cháu tướng Nhanh, ông đã rất bực mình. Trung tướng đã gọi điện yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp này.

Năm 2011, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội liên tiếp bị những người vi phạm luật lệ giao thông tự xưng là họ hàng nhằm thoát tội hoặc để hù dọa CSGT.

Theo người đứng đầu Công an TP.Hà Nội thì không chỉ bản thân ông bị mạo danh mà nhiều người khác cũng bị một số đối tượng ngoài xã hội mạo danh. Việc xử lý những đối tượng này phải do lực lượng CSGT làm nhiệm vụ ngoài đường cương quyết, nhất là với những trường hợp mạo danh. Tướng Nhanh cũng chia sẻ, ông cũng từng nhận được đề nghị can thiệp việc xử phạt vi phạm giao thông nhưng ông từ chối.

Lê Minh (Tổng hợp)