Khám nghiệm con voi đực một ngà bị chết tại rừng phòng hộ Tân Phú (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), cơ quan chức năng đã phát hiện trong xác voi có hai đầu đạn.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 27/12, cơ quan cảnh sát điều tra và Chi cục kiểm lâm Đồng Nai đã phẫu thuật khám nghiệm xác voi đực một ngà để truy tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của cá thể voi cuối cùng tại rừng phòng hộ Tân Phú này. Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra phát hiện trong cơ thể con voi có 2 đầu đạn. Hiện các đầu đạn này đã được đưa đi giám định để xác định do loại súng nào bắn ra.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện hàm trên của con voi bị chặt bởi vết sắc; chiếc ngà bên trái, răng hàm dưới, xương hộp sọ đã bị mất do vết sắc cắt; phần đuôi voi đã bị chặt đứt phần chỏm lông bên dưới. Phần lưng của con voi có 2 vết đứt (do vật sắc cắt) làm gãy 4 chiếc xương sườn, lòi ra khỏi da; bên trong dạ dày có cỏ và thức ăn màu nâu đục.

Xác voi một ngà duy nhất tại rừng phòng hộ Tân Phú (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Như VietNamNet đã đưa tin, chiều ngày 23/12, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai bất ngờ phát hiện xác con voi này tại Tiểu khu 88, phân trường 3, thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú. Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện có một đống lửa, túi bột ngọt, muối và giẻ lau nồi, chứng tỏ có sinh hoạt của con người tại đây. Với những dấu vết còn lại ở hiện trường, cơ quan chức năng cho rằng con voi này đã bị giết để lấy ngà.

Con voi này là voi đực, một ngà, nặng ước tính khoảng 3 tấn. Theo cơ quan chức năng, con voi này đã chết được khoảng 10 ngày và xác đang trong quá trình phân hủy. Đây là cá thể voi thứ 9 sống tại các cánh rừng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bị chết, kể từ năm 2008 đến nay.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ thủ phạm gây ra cái chết của con voi này.

Thu Hằng
(Tổng hợp)