Do có mâu thuẫn, ông Lê Tấn Phát (60 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã xông vào phòng người em gái cho thuê trọ ở TP.HCM, đuổi nữ sinh thuê phòng ra ngoài rồi tưới xăng, châm lửa tự thiêu.

TIN BÀI KHÁC

Sự việc xảy ra vào trưa nay (28/12).  Vì có mâu thuẫn trong việc tranh chấp nhà cửa thừa kế, sáng cùng ngày ông Phát đi xe máy từ Vũng Tàu, mang theo một bịch xăng lớn tới nhà người em gái ở 178/11/3 (đường Phan Đăng Lưu, P. 3, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) gây hấn.

Tuy nhiên, khi vào tới nhà, thấy tầng 1 không có ai, ông Phát xông lên tầng 2, nơi có sinh viên đang thuê trọ. Ông Phát quát lớn rồi đuổi một sinh viên có mặt trong phòng trọ lúc đó ra ngoài rồi đóng cửa lại. Sinh viên này vừa chạy ra khỏi nhà thì nhìn lên tầng 2 thấy lửa đã bốc nghi ngút.

Căn nhà nơi ông Phát tự thiêu (Ảnh: Dân trí)

Ngay lập tức, nữ sinh tri hô kêu cứu, người dân xung quanh chạy đến dùng bình CO2 để cứu. Nhưng do cửa phòng khóa chặt, nên khi phá được cánh cửa thì ông Phát đã bốc cháy như một “ngọn đuốc sống”, căn phòng cũng bốc cháy dữ dội, tất cả vật dụng trong phòng cũng biến thành tro.

Được biết, căn nhà nơi ông Phát tự thiêu là của bố đẻ ông. Bố ông Phát cưới vợ kế nhưng không có con. Người mẹ kế của ông Phát cho con riêng của bà tới đây ở nhằm tranh nhà với ông Phát. Sau nhiều tháng mâu thuẫn, trưa ngày 28/12 thì ông Phát đã nghĩ quẩn và xảy ra sự việc đau lòng trên.

Hiện, công an Q. Phú Nhuận đang tiến hành điều tra sự việc

Mẫn Chi