- Chiều 27/1, khi đến tác nghiệp tại toà nhà Grand Plaza (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), hai phóng viên báo Nông thôn ngày nay đã bị một người đàn ông Hàn Quốc xông vào hành hung.


TIN BÀI KHÁC


Sáng 28/1, trao đổi với PV Báo VietNamNet, ông Phan Huy Hà, Phó Tổng Biên Báo Nông thôn ngày nay (bản điện tử là báo Dân Việt) đã xác nhận thông tin trên.

Hai phóng viên bị hành hung là Hồ Sỹ Lực và Lê Hân. Chiều 27/1, hai phóng viên này đến toà nhà Grand Plaza tác nghiệp về những công nhân bị tập đoàn Charm Vit, Hàn Quốc nợ tiền đã bị hành hung, cản trở.


Ông Kun In (chỉ tay) là người hành hung, cản trở phóng viên Báo NTNN tác nghiệp (Ảnh: Dân Việt)

Việc hành hung diễn ra tại tầng 5 toà nhà. Người có hành động côn đồ với phóng viên được xác định là Kun In người Hàn Quốc, một lãnh đạo của Tập đoàn Charm Vit.

Theo phản ánh của Dân Việt, khi 2 nhà báo đang tiếp xúc với các đơn vị thi công, ông Kun In đã hùng hổ xông vào đánh và hành hung nhà báo Sỹ Lực ngay tại tầng 5 toà nhà. Ông này nắm cổ áo phóng viên đẩy vào tường và lấy tay giật máy ảnh. Khi các công nhân người Việt can ngăn còn bị người Hàn Quốc này đuổi đánh. Ông Hoàng Ngọc Thức - Quản lý toà nhà Grand Plaza - còn lớn tiếng mắng mỏ và xua đuổi phóng viên.

Được biết, ngày 26/1, hàng chục công nhân với băng rôn, biểu ngữ đứng trước tòa nhà Grand Plaza để đòi tiền. Các biểu ngữ viết "Đề nghị khách sạn Grand Plaza trả tiền sàn gỗ, thạch cao, thảm trải..."; "Grand Plaza có ý định quỵt tiền"...

Những người tụ tập căng băng - rôn cho biết, họ là công nhân của nhiều đơn vị tham gia thi công tại các toà nhà này. Do chủ đầu tư không chịu thanh toán hàng tỷ đồng tiền công và vật tư xây dựng nên họ phải tụ tập tại đây để đòi nợ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tối 27/1, báo Nông thôn ngày nay đã có công văn gửi Công an TP. Hà Nội, Công an phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy và Hội Nhà báo Việt Nam phản ánh việc hai phóng viên của báo Nông thôn ngày nay và báo điện tử Dân Việt bị hành hung.

Công văn nêu rõ: "Thời gian gần đây, số vụ các phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam ngày càng tăng cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các nhà báo, xúc phạm nhân phẩm của các nhà báo, cản trở việc tác nghiệp của nhà báo theo đúng quy định pháp luật của Việt Nam, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Để ngăn chặn tình trạng trên, kính đề nghị các cơ quan chức năng có ngay các biện pháp bảo vệ nhà báo hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, xử lý nghiêm minh các cá nhân, tổ chức vi phạm".

Mới đây, rạng sáng ngày 19/1, nhà báo Lê Hoàng Hùng (công tác tại báo Người Lao Động) đang ngủ tại nhà riêng ở thị xã Tân An, tỉnh Long An bỗng nhiên bị đốt cháy, với mức độ bỏng hơn 60%. Theo phản ánh của Trưởng Khoa Phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy, trên báo Lao Động, vào ngày 27/1, sức khỏe nhà báo Hoàng Hùng hiện đang diễn biến xấu. Nhà báo Hoàng Hùng đang trong giai đoạn đỉnh điểm sốc nhiễm trùng sau 9 ngày nhập viện điều trị.

Thái Hòa