Đầu năm mới, cây chuối già hương nhà ông Đỗ Xuân Thân (thôn Phú Quý, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) bỗng trổ buồng giữa thân khiến nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem.

TIN BÀI KHÁC

 

Theo lẽ thường, cây chuối khi đến tuổi trưởng thành sẽ trổ buồng trên ngọn, sau đó trổ ra nải chuối và oằn buồng hướng xuống mặt đất. Nhưng riêng cây chuối nhà ông Thân khi đến tuổi trưởng thành thì phần thân gần ngọn bỗng nhiên phình to khác thường rồi trổ buồng hướng lên trời. Đặc biệt, buồng chuối này chỉ có 4 nải.


Cây chuối lạ trổ buồng giữa thân (Ảnh Lao Động)

 

Bụi chuối lạ này có 3 cây. Một cây ra buồng bình thường, một cây đã nứt thân ra buồng, cây còn lại đang phình to chuẩn bị ra buồng.

Được biết, gia đình ông Thân lấy giống từ giống chuối Già hương bình thường mà ông đi xin trong làng. Quá trình phát triển, nhảy con của cây cũng rất bình thường, chỉ đến lúc ra buồng thì không ra trên đọt mà nứt ở giữa thân và trổ buồng.

Rất nhiều người thấy lạ nên đã kéo nhau đến xem rất đông. Riêng gia chủ thì mong chờ ngày chuối chín để xem hương vị có khác gì chuối bình thường.

N.C (tổng hợp)