Sáng hôm qua 8/2, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Angelo Reyes - người bị cáo buộc liên quan tới một số vụ bê bối quân sự gần đây, đã tự sát bằng súng.

TIN BÀI KHÁC


Angelo Reyes được cho là đã tự bắn vào ngực mình. Bên cạnh ông là một khẩu 45 caliber, vỏ đạn và cuốn sách “Nghệ thuật chết”. Vụ việc xảy ra gần mộ của mẹ Angelo Reyes tại nghĩa trang thành phố Memorial Park Loyola, Manila, Philippines.

Trước đó Angelo Reyes tới thăm mộ mẹ cùng 2 con và vệ sĩ. “Ông ấy nói bọn trẻ và vệ sĩ đi trước và đợi mình trong ô tô. Một lúc sau thì có tiếng súng nổ”, Feliciano Recorba, nhân viên nghĩa trang thành phố cho biết.
Cựu bộ trưởng quốc phòng Philippines đã tự sát
(Ảnh: Allvoices)
“Xin lỗi là từ cuối cùng Reyes nói với hai con khi họ tìm thấy ông nằm trên nền đất với khẩu súng trong tay”, Recorba nói.

Ngay lập tức Reyes được đưa đi cấp cứu. Nhưng sau 45 phút nỗ lực, các bác sĩ khẳng định Angelo Reyes đã chết tại Trung tâm y tế tỉnh Quirino.

Reyes nổi tiếng là người sùng kính mẹ mình, từng tâm sự với báo Philippine Daily Inquirer trong một phỏng vấn trước đó rằng ông ấy sẽ không để bất cứ một việc nào gây tổn hại đến danh tiếng của “bà mẹ tuyệt vời” của ông.

Vụ tự sát xảy ra trong khi Chính phủ Philippine bắt đầu tiến hành cuộc điều tra việc ông này tham nhũng 1 triệu đô la Mỹ từ ngân sách nhà nước cho mục đích cá nhân thời còn đương nhiệm. Tham nhũng được cho là một trong những lí do chính gây ra sự lạc hậu và thiếu thốn trong quân đội Philippines.

Angelo Reyes tốt nghiệp Học viện Quân sự Philippines năm 1966, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong chính phủ Philippines, trong đó có chức Bộ trưởng Quốc phòng dưới thời Thủ tướng Joseph Estrada.

Đỗ Linh (Theo Allvoices)