Sau khi lắp đặt máy cho Trường tiểu học Trần Quốc Toản (phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam), xong đối tượng đã quay lại dùng thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt 7 máy tính xách tay, trị giá khoảng 93 triệu đồng.

TIN BÀI KHÁC

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, vụ việc xảy ra vào ngày 10/2/2011, sau khi phát hiện bị lừa, nhà trường đã trình báo cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Trao đổi với VietNamNet, một điều tra viên cho biết, đối tượng đã dùng giấy giới thiệu của Công ty máy tính Minh Ngọc (182 đường Trường Chinh, TP. Phủ Lý) để tiếp thị chương trình ủng hộ, hỗ trợ đầu máy tới trường của công ty. Sau đó dùng giấy giới thiệu của trường để yêu cầu Công ty Minh Ngọc cung cấp máy.

Sau khi cùng nhân viên của Công ty Máy tính Minh Ngọc lắp đặt xong 15 máy tính (8 máy bàn, 7 xách tay) hiệu ASUS cho nhà trường, đối tượng đã quay lại nói với nhà trường để hắn mang 7 máy tính xách tay tặng trước cho Trường cấp II Trần Quốc Toản (TP. Phủ Lý) rồi biến mất. Thấy nghi ngờ, nhà trường đã kiểm tra lại thông tin, phát hiện bị lừa nên đã trình báo với cơ quan công an phường Hai Bà Trưng.

Sáng 14/2, Đại diện Công ty Máy tính Minh Ngọc, ông Nguyễn Viết Đức, khẳng định, "giấy giới thiệu đối tượng đã sử dụng là giả, anh không biết đối tượng là ai. Công ty cũng chưa bao giờ viết giấy giới thiệu cho ai ngoài nhân viên của Công ty...". Anh Đức cũng cho biết, khi thấy đối tượng đưa giấy yêu cầu cung cấp máy của Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Quốc Toản, Công ty đã xuất máy và cử nhân viên đi cùng đối tượng đến lắp đặt cho nhà trường. Sau khi lắp máy xong thì đối tượng này đã quay lại và thực hiện hành vi lừa đảo nói trên.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an TP Phủ Lý điều tra, xử lý.

V.L