Một con bê có tới hai đầu vừa chào đời sau một ca đẻ khó tại khu chuồng trại của một gia đình ở tỉnh Tiền Giang.

TIN BÀI KHÁC

Hôm 13/2, một con bò mẹ đã cho ra đời một con bê có hai đầu. Thân hình và cân nặng bê con hoàn toàn bình thường, không có khác biệt nhiều so với các con bê khác khi vừa sinh. Chủ nhân của hai mẹ con bò đặc biệt này là anh Nguyễn Minh Tiên xã Tân Thuận Bình, Chợ Gạo, Tiền Giang.


Bê con hai đầu của gia đình nhà anh Nguyễn Minh Tiên (Nguồn: Tuổi trẻ Online)

Do bê con có hình dạng đặc biệt nên con bò mẹ phải mất 3 tiếng đồng hồ cùng sự trợ giúp của người dân mới sinh được. Đáng tiếc là con bê sinh ra đã chết do bị ngạt khí trong bụng bò mẹ. 


 Bê con hai đầu chào đời 7/2010 tại Ai Cập (Nguồn: Vfej.vn)

Trước đó, vào tháng 7/2010, một chú bê con hai đầu cũng được sinh ra tại nông trại miền bắc Ai Cập. Điều đặc biệt là, các trường hợp động vật có hai đầu thường chỉ xuất hiện ở các loài bò sát và lưỡng cư. Ở động vật có vú, trường hợp này rất ít khi xuất hiện. Vào cuối năm 2008, người ta cũng từng ghi nhận một trường hợp bò có hai đầu ở Columbia và ở Mỹ.

Theo các nhà khoa học thì một trong những nguyên nhân chính của việc ngày càng xuất hiện nhiều các loài động vật có hai đầu và nhiều hiện tượng lạ khác là do môi trường ngày càng ô nhiễm, tạo nên sự biến đổi gen ở nhiều loài động vật.

N.Lê