Với amply công suất lớn, cùng dàn loa vệ tinh xoay quanh 2 superbass tạo ra âm thanh sánh ngang với các sàn nhảy, chiếc xe thể thao màu đỏ được coi là "thủ phạm" trong vụ 9 thanh niên chết ngạt đã và đang là chủ đề bàn tán của nhiều người dân khắp cả nước và đặc biệt là giới chơi xe.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Xuất hiện ở Hải Phòng vào khoảng năm 2007 nhưng chiếc xe ít được dư luận quan tâm vì đây là nơi có nhiều chiếc xe đời cũ được độ kiểu này.

Một dân chơi xe “độ” cho biết: Đây là chiếc Toyota Celica 2.0 GT4 Cabirolet dẫn động 4 bánh sản xuất năm 1992. Động cơ GT4 chính là tiền thân của loại động cơ GTR đang được lắp trên các siêu xe hiện nay.

Theo quan sát cũng như tổng hợp nhiều nguồn tin từ giới chuyên độ xe cho biết, chiếc xe đã được chủ nhân thay đổi khá nhiều về kiểu dáng bên ngoài. Điều dễ nhận biết chính là cửa xe đã được “độ” lại theo kiểu cánh chéo của Lamborghini và trông hầm hố hơn các xe nguyên bản khi gắn thêm cánh gió cỡ lớn và body kit khiến dáng xe trở nên thấp và hầm hố hơn.

Đầu chiếc xe Toyota Celica đời 1992 trước và sau khi được "độ"

Đèn xe cũng được nâng cấp bằng việc “mổ ra” lắp đèn bixenon (gương cầu). Do xe thể thao sản xuất những năm đầu 90 thường thiết kế ở dạng cúp mở. Sau một thời gian dài gần 20 năm hệ thống cơ đèn thường bị hỏng và lỗi nhiều do vậy các lò độ xe thường tìm tới giải pháp: Hàn chết cánh cúp mở lên nắp capô và khoét đường cho vừa với chiếc đèn mới.

Để ra chất thể thao, chiếc bô xe cũng được mổ ra, hàn ống lớn, tháo ruột gà thay thế bằng lưới mỏng nên mặc dù chiếc xe mang động khá khiêm tốn 2.0 (2000 phân khối) nhưng tiếng nổ của nó lại rất lớn và ấm. Cũng chính vì tiếng bô xe được độ lại nên mối lần Nguyễn Văn Thức đi về hàng xóm xung quanh đều biết.

Cũng từ thông tin từ những người hàng xóm thì Thức rất yêu quý chiếc xe của mình, ngoài việc chăm sóc chiếc xe, nhiều lúc Thức còn mày mò tự độ.

Tìm vào website của Toyota, chúng tôi tìm được một thông tin khá thú vị: Celica 2.0 GT4 Cabirolet là dòng xe được trang bị hệ thống âm thanh “super live”. Đây là hệ thống âm thanh được coi là đỉnh cao của những năm đầu thập kỉ 90, với amply và đường ra (output) dành cho 10 loa. Ngoài ra chiếc Celica “tử thần” còn được độ 2 super bass. Ampy công suất lớn cùng dàn loa vệ tinh xoay quanh 2 superbass, chiếc xe này hoàn toàn có thể tạo ra âm thanh sánh ngang với các sàn nhảy nếu được đặt trong một không gian hẹp.

Chiếc xe màu được coi là "thủ phạm" trong vụ chết ngạt của 9 thanh niên ở Hải Phòng.

Ngoài vẻ bề ngoài khá độc, chiếc xe “tử thần” còn sở hữu một biển số khá đẹp 16N-0066 (Kép lặp). Vào khoảng năm 2007 để sở hữu một biển số xe như thế này chắc chắn không phải là việc đơn giản.

Thông thường một chiếc xe máy GT4 có tuổi thọ 20 năm sẽ tiêu tốn từ 15 đến 16 lít xăng cho 100 KM. Trong khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ chiếc xe tiêu tốn khoảng gần 30 lít xăng. Phòng nhỏ, cửa kính đóng kín cùng lượng khói từ 30 lít xăng nên việc 9 thanh niên chết ngạt cũng là điều dễ hiểu.

Hiện tại theo thông tin từ các chợ xe ô tô trực tuyến: Xe Toyota Celica đời 1992 có giá khoảng 250 triệu đến 350 triệu tùy thuộc vào độ “ngon” của máy. Hầu như tất cả các xe Celica đời 1992 đều được nhập về Việt Nam từ năm 2005.

Một dân chơi xe cho biết, với những gì quan sát được từ chiếc xe thì số tiền mà chủ nhân của nó bỏ ra để độ lại vào khoảng từ 50 đến 60 triệu đồng (bao gồm 10 triệu cho độ cửa, 12 triệu cho bộ bodykit, 8 triệu cho đèn trước và sau, 5 triệu cho cánh gió, 15 triệu cho bộ vành thể thao 5 chấu, 5 triệu cho hệ thống âm thanh, 5 triệu cho làm lại nội thất thể thao). Những chiếc Celica cũng như các chiếc xe thể thao khác thường được độ tại Sài Gòn trước khi được bán đi các tỉnh thành khác.

Một chiếc xe không mấy tên tuổi từ những thập niên 90 với giá thành bình dân, động cơ vừa phải, dáng vẻ trung bình nhưng có thể khẳng định đây là chiếc xe nổi tiếng hơn bất cứ siêu xe nào ở Việt Nam khi vô tình là thủ phạm trong một vụ án kinh hoàng những ngày đầu xuân tại Hải Phòng.

(Theo 24h.com)