- Tối 15/2, hàng chục chiến sỹ công an tỉnh Lâm Đồng đã được huy động vào cuộc vây bắt Nguyễn Văn M (39 tuổi), thường trú tại phường 2, TP Đà Lạt nghi can số một trong vụ giết cụ bà cướp 20 cây vàng. Tuy nhiên, khi ập vào, lực lượng trinh sát phát hiện M đã chết trong tư thế treo cổ tự tử tại cầu thang tầng hầm nhà 8A trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.


TIN BÀI KHÁC

“Công chúa" VN tốt nghiệp thạc sĩ ở Hàn Quốc
Vụ thanh niên bị tàu cán: Không phải tự tử
Xe khách bốc cháy ngùn ngụt 40 người hoảng loạn
Xuất hiện gạo nhiễm bệnh ở Trung Quốc
Ngoại trưởng Ấn Độ đọc nhầm diễn văn


Sau hơn 20 ngày điều tra, lực lượng công an tỉnh Lâm Đồng đã khoanh vùng xác định được đối tượng tình nghi giết chết cụ bà Trương Thị Lê (74 tuổi), ở khu Hòa Bình, Đà Lạt để cướp 20 cây vàng chính là Nguyễn Văn M.

Hiện trường cuộc vây bắt đối tượng Nguyễn Văn M. Ảnh: Người lao động Online

Qua nhiều ngày theo dõi, truy tìm, đến khoảng 22h, ngày 15/2, lực lượng công an đã phát hiện M đang ẩn náu tại số nhà 8A đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cùng một người phụ nữ. Khoảng chục chiến sỹ công an đã được huy động tham gia vào cuộc vây bắt. Tuy nhiên, khi lực lượng công an tiếp cận được ngôi nhà 8A, phá cửa ập vào thì lực lượng trinh sát phát hiện M đã chết trong tư thế treo cổ tại cầu thang tầng hầm của ngôi nhà.

Theo điều tra, đối tượng M. đã thuê một phòng trọ trên địa bàn phường 9, tại đây M đã nhốt nạn nhân lại sau đó mới giết và quẳng xác xuống một khe nước để phi tang.

Trước đó, chiều 7/2, hai thanh niên đi đường trong lúc dừng chân tại đèo Khánh Lê (Khánh Hòa) đột nhiên phát hiện một thi thể đang trong quá trình phân hủy ở dưới khe suối gần Quốc lộ 723.

Nạn nhân được xác định là cụ Trương Thị Lê, 74 tuổi làm nghề buôn bán vàng (trú tại đường Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Theo gia đình nạn nhân, sáng 24/1, cụ Lê đã đem theo 20 cây vàng đi giao dịch với một người đàn ông khoảng 40 tuổi. Gia đình nghĩ cụ Lê đã có nhiều kinh nghiệm trong việc này nên không cử người đi cùng. Khoảng 30 phút sau gia đình gọi điện thì không liên lạc được.

Liên tục những ngày sau đó, gia đình đã phối hợp với các ngành chức năng để tìm kiếm cụ Lê nhưng hoàn toàn vô vọng. Cho đến ngày 7/2, thi thể cụ Lê được tìm thấy bên bờ suối. Cụ Lê được xác định bị giết chết khoảng một tuần trước đó. Trên cổ tay và thi thể nạn nhân có nhiều vết bầm tím, có dấu hiệu đã bị trói. Sợi dây chuyền vàng và chiếc nhẫn đeo tay khá to trên thi thể cụ vẫn còn nguyên nhưng 20 cây vàng và tiền mặt đã biến mất.

Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ngay lập tức công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc và tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ.

Nguyễn Lam (tổng hợp)