Tọa đàm trực tuyến "Kỳ vọng 2014" được tổ chức từ 9h30 - 11h30 sáng  Thứ Tư ngày 11/12/2013 với những phân tích, dự báo của các vị khách mời là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

Việt Nam trở thành quốc gia cán mốc 90 triệu dân vào tháng 11/2013. Cùng với phát triển dân số, các vấn đề về quản lý xã hội, phát triển kinh tế, chăm sóc con người... luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi quốc gia.

Năm cũ sắp khép lại. Đây là thời điểm để chúng ta nhìn nhận đánh giá những câu chuyện nổi bật trong năm vừa qua, từ đó nhận diện các vấn đề đã và đang tồn tại trong đời sống xã hội để tìm hướng đi và các giải pháp khắc phục trong năm 2014.

2013 tiếp tục là "một năm buồn" của nền kinh tế. Dù Chính phủ đã có nhiều cố gắng để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô nhưng tình hình vẫn chưa mấy khả quan. DN tiếp tục gặp khó, thị trường BĐS tiếp tục đình trệ…

{keywords}
Ông Nguyễn Trần Bạt, Luật sư, chuyên gia kinh tế, Chủ tịch Công ty tư vấn InvestConsult Group.

Đất nước trong năm qua đã có những sự kiện lớn, tạo chuyển biến trên tầm vĩ mô như: sửa Hiến pháp, sửa Luật Đất đai...

Đồng thời, trong đời sống xã hội cũng chứng kiến những biến động lớn: Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các vụ án gây chấn động nhân tâm, hé lộ lương nghìn tỷ ở DN công ích, những sự vụ dồn dập về y tế, môi trường...

 

{keywords}
Ông Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội.

Hầu hết các vụ việc nổi cộm trong các ngành, lĩnh vực của năm qua đều bộc lộ nhiều lỗ hổng về trách nhiệm. Đâu là nguyên nhân sâu xa của những vụ việc nói trên. Làm thế nào để giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất. Hướng đi nào cho năm 2014? Việt Nam đang thiếu/yếu nhất điều gì? Vấn đề nào cần đặt lên hàng đầu và phải giải quyết triệt để trong năm tới... đang là những câu hỏi nóng nhất hiện nay.

{keywords}
Ông Lê Quang Bình, Viện trưởng Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE)

Để cùng bạn đọc theo dõi, đánh giá lại những vấn đề nổi cộm trong năm cũ và đưa ra những nhận định, dự báo cho năm tới, Chuyên trang Tuần Việt Nam/VietNamNet tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến: "Kỳ vọng 2014".

Tham gia trực tuyến với chúng tôi là các khách mời:

- Ông Nguyễn Trần Bạt, Luật sư, chuyên gia kinh tế, Chủ tịch Công ty tư vấn InvestConsult Group.

- Ông Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội.

- Ông Lê Quang Bình, Viện trưởng Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE)

Các khách mời cùng mổ xẻ, phân tích các hiện tượng nổi cộm trong năm qua, tìm đến nguồn cội vấn đề nhằm tìm ra những "lỗ hổng" đang tồn tại trong hệ thống quản lý, điều hành đất nước; kiến nghị các giải pháp khắc phục những vấn đề đang tồn tại để những câu chuyện năm cũ không còn lặp lại trong năm mới.

Nội dung buổi tọa đàm sẽ được lần lượt đăng tải trong những ngày tới.

BBT Tuần Việt Nam