Suraj Sharma đã phải đánh bại 3000 ứng viên khác trong một cuộc tuyển vai diễn ra trên khắp đất nước Ấn Độ để được nhận vai chính trong "Cuộc đời của Pi".

Để làm nổi bật những kinh nghiệm có được từ cuộc phiêu lưu của Pi, Suraj phải học các kĩ năng sinh tồn trên đại dương. 

Được dạo diễn lừng danh Lý An chọn vào vai chính trong "Life of Pi" (Cuộc đời của Pi) đã biến Suraj Sharma từ một chàng thanh niên Ấn Độ vô danh thành một diễn viên nổi tiếng. Thực ra ban đầu Suraj không hề có ý định thử vai mà anh cậu mới là người đến diễn thử. Trong suốt 6 tháng, Suraj đã vượt qua 4 vòng tuyển chọn. Càng ngày, cậu càng tỏ ra thật sự nổi bật vì trước đó Suraj vẫn chỉ là một thiếu niên bình thường.

"Tôi đã cảm thấy rất lo lắng, đặc biệt là vòng thử vai cuối cùng. Tôi đã vô cùng run. Tôi nói chuyện với Lý An trong khoảng 5 phút và nhận ra một khả năng đặc biệt của vị đạo diễn: chỉ cần ở bên cạnh ông ấy thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng bình tĩnh. Lý An đã giúp tôi bình tĩnh trở lại, và tôi đã hoàn thành cảnh quay thử. Tôi không thực sự hài lòng với diễn xuất khi đó vì tôi vẫn còn một chút sợ hãi. Đạo diễn Lý An đã nói chuyện với tôi 10 phút và chúng tôi quay lại cảnh đó một lần nữa. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, nhưng đó là cảnh tôi thể hiện xuất sắc nhất trong suốt các vòng thử vai. Mọi người trong phòng lúc đó đều có vẻ rất hài lòng", Suraj kể lại.

Trong suốt vòng thử vai cuối cùng, sự tình cảm, ấm áp và tài năng thiên bẩm của Suraj đã thuyết phục được Lý An và cả đoàn làm phim. "Chúng tôi cần tìm một chàng trai trẻ, người phải có sự ngây thơ trong sáng để thu hút sự chú ý, phải có chiều sâu nội tâm để khiến mọi người xúc động, và phải có những yếu tố thể chất đầy đủ để thể hiện vai Pi trong suốt cuộc hành trình. Trong suốt buổi thử vai, Suraj đã thể hiện cho chúng tôi thấy rất nhiều cảm xúc, đặc biệt là đôi mắt của cậu ấy. Khả năng thiên bẩm về việc tin và hoàn toàn sống trong thế giới của nhân vật là một kho báu quý giá của người diễn viên", đạo diễn Lý An nói.

Suraj dành phần lớn thời gian quay phim trên chiếc bể tạo sóng lớn nhất thế giới được thiết kế dành riêng cho bộ phim.

Các mối liên kết cảm xúc được nâng cao trong "Cuộc đời của Pi" đòi hỏi khả năng diễn xuất đặc biệt từ khâu tuyển chọn nhân vật. Tuy chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất nhưng cậu đã được đạo diễn Lý An lựa chọn sau cuộc tìm kiếm khắp Ấn Độ. Đạo diễn Lý An cho hay Suraj không chỉ diễn có cảm xúc mà còn có vẻ ngoài trông rất giống nhân vật Pi trong hình dung của ông. Đôi mắt biểu cảm và vẻ ngoài ngây thơ của cậu chính là những yếu tố quyết định để Lý An chọn Suraj. Vậy là chàng thanh niên đến từ New Delhi đã đón sinh nhật thứ 18 của mình tại trường quay "Cuộc đời của Pi" khi đang thực hiện cảnh lênh đênh trên chiếc thuyền cứu nạn.
 
Cho đến những ngày cuối cùng của quá trình quay phim, Suraj đã trở thành người truyền lửa cho cả đoàn làm phim. Lý An lấy làm kinh ngạc về sự nhiệt huyết và những nỗ lực của Suraj. "Chúng tôi đều là những người đã dày dặn kinh nghiệm nhưng đôi lúc cũng cảm thấy một chút mệt mỏi. Suraj đã gợi nhớ cho chúng tôi về lý do chúng tôi muốn làm phim. Mỗi ngày là một điều kì diệu. Đóng góp của Suraj vào câu chuyện làm chúng tôi thực sự tin rằng dù cho phải đối mặt với thử thách thế nào đi chăng nữa thì bộ phim cũng chắc chắn sẽ được hoàn thành. Khi chúng tôi nhìn thấy Suraj, chúng tôi đã nhìn thấy bộ phim sẽ như thế nào".

 Suraj và đạo diễn Lý An trong một buổi ra mắt phim "Cuộc đời của Pi".

Suraj có được rất nhiều bài học từ việc đóng "Cuộc đời của Pi" bao gồm một nhiệm vụ rất khó khăn nhưng cũng rất cần thiết, đó là học bơi. Vì cuộc phiêu lưu của Pi có rất nhiều cảnh phải quay trên mặt và dưới nước nên việc đào tạo kỹ năng bơi lội là vô cùng quan trọng. Dưới sự giám sát của đạo diễn Lý An, cùng sự hướng dẫn nhiệt tình và khắt khe của chỉ đạo đóng thế Charlie Croughwell và con trai ông, diễn viên đóng thế Cameron Croughwell, Suraj đã trở thành một vận động viên bơi lội cừ khôi và cậu có thể tự đóng các cảnh quay của mình với một sức chịu đựng đáng ngạc nhiên.

Để phù hợp với ngoại hình của Pi trong phim, Suraj phải tăng cân sau đó giảm cân một cách nhanh chóng và liên tục trong một thời gian rất ngắn. Với một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt và những bài tập vật lý, hai cha con nhà Croughwell đã biến Suraj từ một cậu bé mảnh khảnh nặng 68 kg trở thành một chàng trai cơ bắp nặng 75 kg. Sau đó, trong quá trình quay phim, họ lại giúp cậu giảm cân một cách thần kỳ xuống còn 59 kg để phù hợp với ngoại hình của Pi khi phải đấu tranh sinh tồn trên biển.

Nhà sản xuất David Womark giải thích: "Steve (người tư vấn về hàng hải và các kỹ năng sinh tồn cho bộ phim) đã viết một cuốn sách "Lênh đênh", nói về kinh nghiệm sống còn của ông khi lênh đênh trên biển trong 77 ngày. Ông ấy, cùng với đạo diễn Lý An, đã xây dựng một chương trình huấn luyện cho Suraj các kỹ năng câu cá, dựng buồm, và chưng cất nước ngọt... Vì vậy những yếu tố này mà các bạn nhìn thấy trong bộ phim chính là những thử thách của Suraj phải trải qua thực sự, và chúng trở thành một phần diễn xuất của cậu ấy".

Giờ đây, khi "Cuộc đời của Pi" đã ra mắt khán giả toàn cầu, Suraj đã trở thành một người nổi tiếng. Vai diễn đầu tiên trên màn ảnh cũng là vai diễn thay đổi vĩnh viễn cuộc đời của chàng trai sinh năm 1993.


Linh Anh - Theo IMDB