Đạo diễn Lý An tiết lộ lý do ông chọn quay "Life Of Pi" (Cuộc đời của Pi) ở Đài Loan thay vì Los Angeles.


"Bộ phim không được thực hiện tại Los Angeles bởi nếu làm tại Hollywood, đội ngũ kỹ thuật ở đây có thể nghĩ rằng họ biết hết mọi thứ nhưng ở Đài Loan, họ không như thế và chúng tôi đã cùng khám phá từ đầu", Lý An nói. Vị đạo diễn 58 tuổi từng đứng sau hàng loạt bộ phim đình đám như Ngọa hổ tàng long, Sắc Giới, Brokeback Mountain....  cho biết có tới 70% các bối cảnh trong phim là được quay tại quê nhà Đài Loan của mình.

Vào vai chính Pi Patel là một cậu bé 17 tuổi. Suraj Sharma đã được Lý An lựa chọn từ 3000 ứng viên sau hàng loạt các cuộc tuyển vai được tiến hành trên khắp đất nước Ấn Độ. Lý An đặc biệt đánh giá cao tài diễn xuất của Suraj Sharma. "Bộ phim dựa chủ yếu vào Suraj. Tôi sẽ không thể bấm máy Cuộc đời của Pi nếu như không có cậu ấy. Cậu ấu vô cùng nhiệt tình và tôi vô cùng cảm động vì sự chân thành của Suraj", ông nói.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Yann Martel, Cuộc đời của Pi kể về sự sống sót kỳ diệu và hành trình trôi dạt của Pi Parker.

Quyết định chọn Canada làm điểm đến, cha mẹ của Pi đóng cửa sở thú, gói ghém hành lý (trong đó bao gồm một vài con thú), và lên một con tàu vận tải của Nhật, nơi họ gặp phải một tay đầu bếp tàn bạo người Pháp (Gérard Depardieu). Trời trở về đêm, dưới đại dương sâu thẳm, niềm hứng khởi của Pi vào thiên nhiên bỗng trở thành một biến cố khủng khiếp. Con tàu dần chìm xuống, nhưng Pi đã sống sót một cách kì diệu. Cậu lênh đênh giữa Thái Bình Dương mênh mông trên một con thuyền cùng với người bạn đồng hành bất đắc dĩ - chú hổ Richard Parker.


Cuộc hành trình trong phim được bắt đầu với cuốn sách của Yann Martel - một trong những sự kiện xuất bản lớn nhất của thập kỷ vừa qua. Cuốn tiểu thuyết đã giành được giải thưởng Man Booker cao quý và là cuốn sách bán chạy nhất trong suốt hơn một năm được tờ New York Times bình chọn.

Cuộc đời của Pi là một câu chuyện riêng tư của một chàng trai trẻ, người đã mất cả gia đình và phải đương đầu với những thử thách phi thường được đặt trong một bối cảnh vô cùng ngoạn mục. Để diễn đạt được câu chuyện thông qua điện ảnh mà vẫn giữ được cái cốt lõi cảm xúc là vô cùng phức tạp, nhưng Lý An và nhóm của ông đã nắm được những bí kíp, sự quyết tâm, và cả sự sáng tạo để đưa cuốn sách lên màn ảnh".



Theo dõi cuốn sách của mình được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh, Martel chia sẻ: "Cuộc đời của Pi đã được dịch sang 42 thứ tiếng. Chứng kiến cuốn sách được dựng thành phim giống như thứ tiếng thứ 43 vậy. Ngôn ngữ của điện ảnh là một thứ ngôn ngữ phổ biến toàn thế giới và chứng kiến cuốn sách của mình được chuyển thể thành phim quả thực vô cùng hồi hộp".

Cuộc đời của Pi sẽ ra mắt khán giả toàn cầu từ ngày 21/11.

Linh Anh - Theo Telegraph, IMDB