- "Kìa con bướm vàng" là ca khúc dành cho lứa tuổi nhi đồng nhưng nó đã bị chế thành một bài hát với ca từ tục tĩu và ngang nhiên xuất hiện trên trang Nhaccuatui. 


Clip Kìa con bướm vàng do ca sĩ Phong Lê thể hiện được ghi là nhạc remix có phần hát rap, song thực chất là bản nhạc chế với nội dung vô cùng tục tĩu.

Những hình ảnh trong clip rất phản cảm

Trong MV này, ca sĩ Phong Lê uốn éo bên các diễn viên nữ ăn mặc mát mẻ và có những hành vi vô cùng phản cảm. Những ca từ chế nhảm nhí: "Kìa con gái kìa, kìa con gái kìa, rủ đi chơi, rủ đi chơi, 3 tháng sau em có bầu...." cùng lời lẽ tục tĩu mà người ta không tưởng tượng nổi nó lại xuất hiện trong một sản phẩm gọi là "bài hát".

Lời mời nhắn tin để tải clip này về làm nhạc chờ. (ảnh: GDVN)

Phóng viên VietNamNet đã liên hệ với bà Huỳnh Thanh Loan, phụ trách bộ phận nội dung trang Nhaccuatui và được biết sáng 11/12 ban phụ trách nội dung đã cho gỡ clip này. Nhaccuatui cho phép người dùng đưa các bài hát mình yêu thích lên trang dưới sự kiểm duyệt của bộ phận nội dung.

Quy trình là người dùng đưa lên trang rồi sau đó quản trị nội dung mới kiểm duyệt. Cho nên, việc clip xuất hiện một vài tiếng rồi bị gỡ bỏ trên trang này là chuyện bình thường bởi số lượng người dùng hàng ngày đưa clip lên trang là rất nhiều trong khi bộ phận quản lý nội dung phải lần lượt nghe từng clip một.

Trước băn khoăn của phóng viên về việc quy trình này có thể để lọt những clip phản động lên mạng và trong vòng vài phút, nó sẽ bị nhân bản đến chóng mặt thì sao? Bà Loan cho biết: "Tất cả các trang nhạc bây giờ hoạt động theo cơ chế này, không khác được. Nhaccuatui kiểm duyệt rất kỹ các bài hát mang tính phản động. Tuy nhiên, cũng không thể trách người dùng được vì nhiều khi họ không biết đâu là bài hát mang tính phản động. Cơ quan quản lý không công khai những bài hát bị cấm thì người dùng không thể biết được. Hàng ngày, Nhaccuatui đã phải loại rất nhiều các bài hát bị cấm".

HK