- "Đây là 1 scandal lớn nhất trong thị trường thời trang Việt vì nó không chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng bình thường mà còn có tác động tới rất nhiều người nổi tiếng." nam ca sĩ Nathan Lee cho biết.

TIN BÀI KHÁC

Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh: "Có lên tiếng thì chắc gì đã đòi được tiền"

Trước, Vĩnh cũng hay mua đồ ở Milano, chủ yếu là giầy với thắt lưng. Mỗi đôi giày tính ra cũng phải từ 700 USD đến 900 USD (chừng 15-20 triệu đồng) chứ không ít. Tại Vĩnh không có nhiều cơ hội ra nước ngoài, mà lại thường xuyên tham gia các sự kiện nên sắm đồ trong nước luôn cho tiện.

Tuy nhiên, sau này vì nghe phong phanh tin đồn từ một số bạn bè rằng ở đây cũng có tráo hàng nên gần đây Vĩnh không mua nữa. Cho đến khi biết được vụ việc này, Vĩnh đã về kiểm tra lại thì thấy mấy đôi giầy mua 3 năm trước, để lâu không dùng nhưng nhìn vẫn còn mới. Thế nên hy vọng đồ mình mua là hàng thật.

Hồ Đức Vĩnh

Nói vậy thôi chứ thực ra mình cũng cảm thấy khá là hẫng và buồn. Nếu đó là sự thật thì chắc chẳng dám mua hàng ở Việt Nam nữa. Bởi một cửa hàng tồn tại cả hơn chục năm mà còn như vậy thì không biết những cửa hàng khác sẽ như thế nào. Sau này, có việc cần chắc Vĩnh cứ dùng hàng Việt Nam chất lượng cao cho lành.

Tuy nhiên, vì xét cho cùng mình cũng chỉ là một khách hàng nhỏ ở Sài Gòn, cũng chẳng phải là người duy nhất mua hàng ở Milano, thế nên khi có một số người bảo sao Vĩnh không lên tiếng. Có lên tiếng thì chắc gì đã đòi được tiền. Hơn thế nữa, cho đến thời hiện tại vẫn chưa có một kết luận chính thức nào được công bố.

Thôi thì, coi như nhân dịp này, mình lại có cơ hội tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.  

Ca sĩ Nathan Lee: "Tôi cảm thấy mình bị phản bội"

Về vụ việc này, có thể nói tôi là một trong những người đầu tiên được biết. Bởi dù chưa đến mức thân thiết, nhưng tôi cũng là một khách hàng khá chịu chi ở Milano. Dẫu đi nước ngoài thường xuyên, nhưng có những khi cần đồ gấp, tôi vẫn thường ghé Milano mua luôn cho tiện. Bên cạnh đó, từ trước đến giờ những show thời trang lớn của thương hiệu này tôi cũng được mời đến tham dự.

Thế nên, giống như nhiều người, tôi cảm thấy khá là hoang mang vì không thấy bất kỳ một động thái nào từ phía Milano và không biết sự thật nó như thế nào. Có một sự thất vọng đáng kể về uy tín cũng như cách làm việc của thương hiệu này ở Việt Nam.

Nathan Lee

Nhiều người bạn của tôi cũng có cảm giác tương tự khi họ không thể lấy được những hóa đơn trị giá vài trăm triệu. Tất cả chúng tôi đều rất mong muốn sẽ có một câu trả lời xác đáng nhất. Và nếu sự thật đúng như thông tin mà báo đài đã đăng tải thì thực sự, tôi cảm thấy mình bị phản bội một cách kinh khủng. Dù sao thì tôi cũng mong có một lý do nào khác vì đứng dưới khía cạnh của một người tiêu dùng đã tốn quá nhiều tiền và lòng tin, không ai muốn mình bị lừa cả.

Theo tôi thì đây là 1 scandal lớn nhất trong thị trường thời trang Việt từ trước đến giờ vì nó không chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng bình thường mà còn có tác động tới rất nhiều người nổi tiếng, là khách hàng cũng như có mối quan hệ công việc với nhãn hàng này.

Dẫu vậy, sau sự việc này, tôi vẫn giữ lại cho mình chút niềm tin bởi dù sao thì thị trường Việt Nam vẫn đang thu hút được rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Đó rõ ràng là một dấu hiệu đáng mừng. Nó khẳng định sự phát triển của đất nước, đang trên con đường hòa nhập với thế giới. Vấn đề ở đây, theo tôi nghĩ là do cách làm ăn buôn bán của một số người, không biết nhìn xa trông rộng, chỉ muốn tính cái lợi trước mắt mà bất chấp tất cả. Họ không đặt chữ tín lên hàng đầu.

Ca sĩ Maria Đinh Phương Ánh: "Chờ kết luận chính thức!"

Ánh là một trong những khách hàng thường xuyên của Milano. Hầu như chương trình thời trang nào của thương hiệu này Ánh cũng được mời tới dự và được làm cả thẻ VIP luôn. Ngay khi vụ việc xảy ra thì Ánh không biết. Mấy hôm sau, tính rủ bạn bè qua mua đồ, được mọi người nói thì mới hay. Lúc ấy cảm thấy khá là bức xúc.

Bức xúc vì nếu như đó là sự thật thì rõ ràng là mình dùng tiền thật để mua đồ giả. Hoặc giả dụ mình mua tặng quà cho bạn đi, nếu họ phát hiện ra đó là đồ giả thì tự nhiên mình cũng bị mang tiếng lây. Sau đó, khi về nhà và bỏ hết đồ ra xem lại thì Ánh tự tin tất cả đều là hàng tốt. Tự tin là vì Ánh có khá nhiều kinh nghiệm shopping, hơn thế nữa trước đây có người nhà từng buôn hàng hiệu nên cũng phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng "fake".


Maria Đinh Phương Ánh

Mặc dù vậy, Ánh vẫn cảm thấy mất khá nhiều niềm tin vào thị trường thời trang Việt. Hiện giờ kinh tế đang xuống, chi tiêu cái gì cũng phải tính toán, thế mà đi mua cái quần, cái áo cũng phải canh cánh lo chuyện bị lừa gạt nữa thì quá là mệt. Nói thật, thà mua đồ ngoài chợ, mình biết nguồn gốc và giá trị của nó thì thấy hài lòng với nó. Còn hàng hiệu thì chắc sắp tới, cứ tranh thủ dịp nào ra nước ngoài thì Ánh mới mua thôi. Tương lai chưa biết thế nào, còn hiện tại chắc chắn là Ánh sẽ "cạch" những thương hiệu trong nước.

Tuy nhiên, Ánh vẫn chờ một kết luận chính thức từ phía các cơ quan chức năng. Vì cho đến thời điểm này vẫn chưa có gì là chắc chắn cả.

Phong Vũ