- Ngày 20 và 21/12, Liên hoan Ca trù Hà Nội 2012 sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Jennifer Phạm nổi bật trong ngày cưới
Câu chuyện vĩ đại về người không chân, không tay
Nguyễn Hải Phong: Thu Minh kỹ tới mức thái quá...
BST đầm xuyên thấu siêu sexy của Kristen Stewart
Trò bẩn xuất hiện ở Hoa hậu Hoàn vũ
Ca sĩ Duy Quang lâm cơn nguy kịch

Liên hoan Ca trù 2012 là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ và những khán giả yêu ca trù có dịp gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm. Ngoài các nghệ nhân, ca nương, Liên hoan cũng khuyến khích những nghệ nhân nhỏ tuổi tham gia biểu diễn.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố HN có rất nhiều câu lạc bộ đang hoạt động như: Giáo phường ca trù Thăng Long, Câu lạc bộ ca trù Hà Nội, Câu lạc bộ ca trù Thái Hà, Câu lạc bộ ca trù Ngãi Cầu (huyện Hoài Đức), Câu lạc bộ ca trù Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng)...
Ca trù là loại hình nghệ thuật độc đáo

Liên hoan Ca trù Hà Nội 2012 được tổ chức nhằm kiểm kê và bảo tồn các làn điệu ca trù Hà Nội cổ đang có nguy cơ bị mai một đồng thời cũng khuyến khích, động viên các câu lạc bộ, các nhóm ca trù trên toàn thành phố lên danh mục các làn điệu ca trù cổ thuộc thế mạnh của đơn vị, triển khai tập luyện và trình diễn những làn điệu ca trù đó nhằm tạo sắc thái nghệ thuật riêng của mình.

Ca trù hay còn gọi là Hát ả đào là loại hình nghệ thuật truyền thống của miền Bắc, thịnh hành từ khoảng thế kỷ 15, rất phổ biến trong đời sống sinh hoạt văn hóa ở Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 trở về trước. Ngày nay, do sự thay đổi của đời sống xã hội, sự phát triển của các loại hình văn hóa giải trí hiện đại, ca trù đang đứng trước nguy cơ bị mai một và mất mát.

HK