- Olivia Culpo lớn lên ở Cranston, Rhode Island là con thứ trong một gia đình hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Ngay từ khi còn rất nhỏ cô đã được tiếp cận với âm nhạc. Olivia bắt đầu học cello khi lên lớp hai. 

Chính sự chăm chỉ tập luyện đã giúp cô nhanh chóng trở thành nghệ sĩ uy tín được biểu diễn ở Nhà hát ở Boston, Mỹ. Cô từng tự nhận mình là "kẻ nghiện cello" và may mắn được biểu diễn trong một tour diễn cùng các nghệ sĩ tại nước Anh năm 2010.

Olivia thổ lộ có một điều không thể thiếu trong cuộc sống của cô là thưởng thức một tách cà phê mỗi sáng. Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2012 muốn mang lại nhiều khoảnh khắc dễ chịu cho mọi người thông qua những âm thanh tuyệt vời mà âm nhạc mang lại.

Olivia tự nhận mình là "kẻ nghiện cello"

Song song với âm nhạc, trong suốt thời gian học ở trường trung học, Olivia dành tình yêu cho tiếng Ý. Cô bảo việc hiểu và có thể nói thành thạo một ngoại ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ cũng là một điều hết sức thú vị mà mỗi bạn trẻ cần phải đặt ra cho mình.

Tháng 6/2012, Olivia Culpo liều lĩnh đăng ký đi thi Hoa hậu Mỹ.

 
Olivia và chiếc vương miện HH Mỹ 2012

Cô nói: "Có lẽ nhiều người sẽ không tin rằng để có chiếc váy màu tím Sherri Hill diện trong đêm chung kết Hoa hậu Mỹ tôi đã phải bỏ số tiền 20.000 đô la để thuê nó. Tôi đã khóc trước khi cuộc thi này bắt đầu vì có rất ít thời gian tập trình diễn".

Tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, Olivia Culpo sở hữu gương mặt khá hoàn hảo nhưng hạn chế về chiều cao (1m66) và kỹ năng trình diễn. Bởi vậy cô mất hút trong những bảng xếp hạng trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Olivia sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m66

Tuy nhiên, với nụ cười tươi, phong thái tự tin, cô toả sáng thực sự vào đêm chung kết. Mục tiêu của đại diện nước chủ nhà dường như không phải là khán giả yêu cái đẹp trên các trang mạng hay những dự đoán của các chuyên gia nhan sắc mà là ban giám khảo nên chiến thắng của cô được cho là bất ngờ.

Vẻ đẹp gợi cảm của Olivia qua ống kính của nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Người ta có thể nghi ngờ Olivia được thiên vị vì đại diện nước chủ nhà hoặc ban giám khảo bị những yếu tố khách quan tác động (ngài Donald Trump - Chủ tịch tổ chức HHHV chẳng hạn) nhưng thực sự chiến thắng của Olivia khó làm người hâm mộ không hài lòng bởi nét mặt trong sáng, thánh thiện của cô.

Hình ảnh đẹp của Olivia Culpo ngoài đời và trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ:

Ngoài là một nghệ sĩ chơi đàn, Olivia còn làm nghề người mẫu của nước Mỹ.
 
Sơn Hà
Ảnh: MU